Xe biển xanh vào máy bay đón Phó Bí thư Phú Yên: Cục Quản lý công sản lên tiếng

Google News

Lãnh đạo Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính cho rằng, cần xem xét cụ thể xe Toyota Land Cruiser mang BKS 78A-001.14 có phải là xe chức danh phục vụ riêng Phó Bí thư tỉnh ủy Lương Minh Sơn hay là xe chuyên dùng phục vụ chung.

Xe bien xanh vao may bay don Pho Bi thu Phu Yen: Cuc Quan ly cong san len tieng
Chiếc xe biển xanh đón ông Lương Minh Sơn và người thân tại cầu thang máy bay ở sân bay Tuy Hòa. 


Liên quan tới việc ông Lương Minh Sơn, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Phú Yên sử dụng xe công đón mình và người thân tại cầu thang máy bay sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) gần đây, ngày 7/7, lãnh đạo Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) đã lên tiếng.

Trả lời Tiền Phong, lãnh đạo cục này cho biết, theo quy định tại Nghị định 04/2019/NĐ-CP (hiệu lực từ 25/2/2019) của Chính phủ, về quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô công, Phó Bí thư Tỉnh uỷ được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến cơ quan và đi công tác với giá mua tối đa 920 triệu đồng.

Khi được hỏi Cục Quản lý công sản đã kiểm tra chiếc xe được cấp cho ông Sơn có đúng tiêu chuẩn, định mức hay không; lãnh đạo Cục Quản lý công sản cho biết đơn vị chưa kiểm tra.

Theo một lãnh đạo Cục Quản lý công sản, vấn đề ở đây là việc cá nhân dùng xe biển xanh đưa đón tận trong cầu thang máy bay khá phản cảm. Tuy nhiên, pháp luật thường có độ trễ nên vị này cho rằng, cần xem xét chiếc xe có phải là xe chức danh được cấp để phục vụ riêng ông Sơn hay xe chuyên dùng phục vụ cho các lãnh đạo tỉnh ủy, thành ủy.

“Trước đây, theo Quyết định 32 có nhóm xe chuyên dùng phổ thông, phục vụ cho nhiệm vụ chính trị đặc thù thuộc thẩm quyền của các địa phương mua sắm. Có thể xe đón ông Sơn là xe chuyên dùng phục vụ cho mục đích chung của tỉnh ủy, chưa chắc đấy là xe phục vụ chức danh. Tôi chưa tìm hiểu kỹ vụ việc nên chỉ thông tin như vậy”, lãnh đạo Cục Quản lý công sản cho hay.

Tìm hiểu của Tiền Phong, tại Điều 6 Quyết định 32 trước đấy (hiệu lực từ 21/9/2015), chức danh Phó Bí thư tỉnh ủy cũng chỉ được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với mức giá mua xe tối đa 920 triệu đồng/một xe.

Ông Lương Minh Sơn được bầu làm Phó Bí thư tỉnh ủy Phú Yên khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, từ tháng 10/2015.

Trả lời Tiền Phong ngày 7/7, ông Lương Minh Sơn cho hay, ngày 11/6/2020, ông đi khám sức khỏe định kỳ tại TP.HCM để chuẩn bị phục vụ đại hội Đảng các cấp. Ngày 14/6/2020 khám xong, ông bay về sân bay Tuy Hòa (Phú Yên) được xe công vụ của cơ quan ra đón theo quy định. Cùng đi với ông trong chuyến bay này còn có người nhà của ông nên tiện thể đón luôn.

Ông Sơn còn cho biết, ô tô biển xanh nói trên đã được Cảng vụ Hàng không miền Trung cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không, được ra vào khu vực hạn chế trong sân bay Tuy Hòa. Việc này là đúng với Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT ngày 29/3/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Theo đó, tại điều 14 có quy định phương tiện được cấp giấy phép về kiểm soát an ninh hàng không, sân bay để phục vụ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy, thì ô tô mang BKS 78A-001.14 thuộc diện phương tiện được cấp thẻ kiểm soát an ninh hàng không và đã được cấp thẻ.

Theo Tuấn Nguyễn/Tiền Phong