Xem xét xóa tên 1 ứng viên ĐBQH tại Hà Nội

Google News

Ông Nguyễn Thế Anh (Kiên Giang) đã được Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã đồng ý rút tên khỏi danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đồng thời HĐBCQG đang làm quy trình xóa tên 1 ứng cử viên khác tại Hà Nội.

Chiều nay (14/5), tờ VietNamNet đưa tin ông Nguyễn Thế Anh, ứng cử viên ĐBQH khóa XV tại tỉnh Kiên Giang có đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử.
Ông Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 10/8/1973, Tỉnh uỷ viên, Đại tá, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang được Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang đề nghị và Hội đồng Bầu cử Quốc gia công bố trong danh sách chính thức người tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV nhưng do những yếu tố cá nhân trong đó có vấn đề về sức khỏe, ứng viên này đã có đơn trình bày lý do và xin rút khỏi danh sách ứng cử.
Theo quy định tại Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Luật Tổ chức Quốc hội, một trong những điều kiện để tham gia ứng cử ĐBQH là phải có đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ đại biểu.
Sau khi nhận được văn bản đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã xem xét, cân nhắc tình hình nhân sự thực tế của địa phương và chấp thuận với đề nghị của Ủy ban Bầu cử tỉnh Kiên Giang về việc rút tên khỏi danh sách ứng cử ĐBQH khóa XV đối với ông Nguyễn Thế Anh.
Trong diễn biến liên quan, tờ Tuổi Trẻ Online cũng đưa tin, sau khi Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố vụ án (ngày 13-5), bắt tạm giam một số bị can, trong đó có nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Hoàng Thị Ngọc Hưởng, để điều tra về tội "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", Hội đồng bầu cử quốc gia đã thực hiện quy trình xem xét tư cách người ứng cử của ông Nguyễn Quang Tuấn, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem xet xoa ten 1 ung vien DBQH tai Ha Noi
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại Hà Nội. 
Trước đó như Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, tại họp báo công bố danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV (chiều 27/4), Trưởng ban Công tác Đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho biết: "Trường hợp ông Nguyễn Quang Tuấn chúng tôi biết thông tin qua cơ quan báo chí. Tiểu ban nhân sự đã chủ động có văn bản gửi Bộ Công an để biết thông tin chính thức về ông Nguyễn Quang Tuấn".
“Chúng tôi nhận được văn bản của Bộ Công an. Đây là văn bản tuyệt mật nên chúng tôi thông tin những nét chung nhất. Đến thời điểm này, Bộ Công an đang trong quá trình điều tra. Bộ Công an khẳng định ông Nguyễn Quang Tuấn có ký một số văn bản liên quan nhưng để khẳng định có vi phạm pháp luật hay không thì còn đang trong quá trình điều tra” - bà Thanh cho hay.
Ông Nguyễn Quang Tuấn sinh năm 1967, quê Hà Nội, là đại biểu Quốc hội khóa XIV của TP Hà Nội, hiện ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 10 (gồm các huyện Sóc Sơn, Mê Linh) cùng các ứng cử viên Phan Huy Cương, Hoàng Văn Cường, Nguyễn Anh Trí.
Trong phần "nghề nghiệp, chức vụ" người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Tuấn khai: bí thư Đảng ủy, phó chủ tịch hội đồng quản lý, giám đốc Bệnh viện Bạch Mai; giảng viên cao cấp, hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Bạch Mai; ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội; chủ tịch Hội Cựu chiến binh Bệnh viện Bạch Mai; ủy viên ban chấp hành Hội Tim mạch học Việt Nam; chủ tịch Hội Tim mạch Hà Nội.
Tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức ngày 16/4, 100% ý kiến đồng ý giới thiệu ông Nguyễn Quang Tuấn ứng cử ĐBQH khoá XV.
Năm 2012, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội. Ngày 18/3/2020, ông Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế).
Kim Ngưu