Xét xử Phạm Công Danh: Đề nghị giải mật tài liệu giám định tài sản

Google News

Đây là đề nghị của Luật sư Phan Trung Hoài, người bào chữa cho bị cáo Phạm Công Danh, tại phiên xử vụ án Phạm Công Danh và đồng phạm ngày 19/7.

Báo Lao Động dẫn lời Luật sư Phan Trung Hoài cho hay, các tài liệu này theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự là tài liệu công khai, phục vụ cho xét xử, nếu đóng dấu mật thì các luật sư và bị cáo sẽ khó khăn khi sử dụng tài liệu trong qúa trình xét xử. Trước đó, một số luật sư đã nhận được biên bản định giá tài sản của Hội đồng thẩm định giá trong tố tụng hình sự của UBND TP Đà Nẵng, nhưng biên bản này lại được đóng dấu mật.
Tại phiên tòa xử vụ án Phạm Công Danh, Luật sư Phan Trung Hoài cùng một số luật sư khách đã đề nghị HĐXX triệu tập đầy đủ các người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, vì cho rằng nếu vắng mặt họ sẽ ảnh hưởng đến sự khách quan, toàn diện khi xét xử vụ án. Có luật sư cho rằng, nếu tách một số vụ việc trong vụ án này thành các vụ án khác để điều tra, truy tố, xét xử riêng sẽ ảnh hưởng đến vụ án.
Bị cáo Phạm Công Danh tại phiên tòa. Ảnh: Lao Động.
Như tin tức đã đưa, sáng nay 19/7, TAND TP HCM đã mở phiên sơ thẩm xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB). Phiên tòa có 36 bị cáo bị đưa ra xét xử.
Phiên tòa có 45 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nguyên đơn dân sự, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án. Riêng bị cáo Phạm Công Danh có 5 luật sư tham gia bào chữa.
Với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 158 cá nhân được tòa triệu tập, 98 người có mặt. Trong danh sách các cá nhân được triệu tập có bà Trần Ngọc Bích (Giám đốc Công ty TNHH Tân Hiệp Phát) và cha bà Bích là ông Trần Quí Thanh (Dr.Thanh). Bà Bích và một số người thân có mời luật sư tham gia phiên tòa để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình trong vụ án.
Bên cạnh đó, hàng loạt pháp nhân, đơn vị cũng được triệu tập đến tòa để tham gia tố tụng như: đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, một số ngân hàng, đại diện Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng Hình sự thành phố Đà Nẵng, đại diện Hội đồng định giá tài sản trong Tố tụng Hình sự các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, TP. HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu; đại diện Tập đoàn Thiên Thanh...
Đáng chú ý, trong danh sách các công ty được triệu tập đến tòa có công ty TNHH Đầu tư phát triển nhà Quốc Cường do bà Nguyễn Thị Như Loan làm Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Quốc Cường (tức Cường đôla) là Chủ tịch HĐTV.
Phiên tòa xét xử đại án gây thiệt hại hơn 9.000 tỷ đồng xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày.
Theo DNVN