Xét xử vụ nữ sinh giao gà Điện Biên bị sát hại: Có chuyện điều tra viên ép cung?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 26/12, TAND tỉnh Điện Biên tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại. Tại phiên tòa nhiều bị cáo cho rằng mình đã bị điều tra viên ép cung.

Theo đó, trong buổi chiều ngày 26/12, bị cáo Bùi Văn Công nói mình bị oan, bị ép cung, nhiều lần bị đánh đập. Công dõng dạc khai, bị cáo bị đánh đập nhiều lần quá nên phải giữ tính mạng để ra tòa. Công tỏ thái độ bức xúc nói: "Bị cáo bị dí dùi cui điện vào dương vật, bị treo lên như con chó bị cắt tiết".
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, 2 bị cáo Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng thừa nhận tội Hiếp dâm như cáo trạng nêu. Dũng khai 2 lần giở trò đồi bại với cô gái 20 tuổi khi nạn nhân trong tình trạng sức khỏe yếu. Bị cáo cũng bày tỏ sự ân hận trước tòa.
Còn Cầm Văn Chương ban đầu chối tội và tố bị điều tra viên ép cung bằng dùi cui điện và đánh đập. Tuy nhiên, sau khi đại diện VKS và HĐXX trích dẫn các bút lục, lời khai, biên bản hỏi cung để công bố, thể hiện Chương đã có hành vi hiếp dâm, thì bị cáo mới cúi đầu nhận tội.
Xet xu vu nu sinh giao ga Dien Bien bi sat hai: Co chuyen dieu tra vien ep cung?
 9 bị cáo trong vụ sát hại nữ sinh giao gà.
Để lý giải về vấn đề bị cáo Bùi Văn Công nói mình bị ép cung, chủ tọa phiên tòa hỏi điều tra viên Bùi Thanh Tùng người hỏi cung bị cáo Bùi Văn Công cho biết quá trình làm việc với Công, điều tra viên Tùng có mời kiểm sát viên và luật sư bào chữa. Tại các buổi ghi âm, ghi hình Công đều tự nguyện khai, không ai ép hay mớm cung. Sau mỗi buổi hỏi cung Công đều trả lời là tự nguyện khai báo.
Cùng với đó, chủ tọa đề nghị luật sư bào chữa đặt câu hỏi với Công. Luật sư giải thích với Công nếu thành khẩn khai báo sẽ được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, Công tỏ ra bức xúc nói “không cần tình tiết giảm nhẹ gì hết vì không làm nên không nhận”.
Trước đó, trong một diễn biến khác, trả lời HĐXX, bị cáo Bùi Thị Kim Thu là người chưa nhận tội như cơ quan tố tụng cáo buộc. Bị cáo Bùi Kim Thu bị tuyên đứng lên trả lời câu hỏi của HĐXX. Ngay câu hỏi đầu tiên của toà về việc bị cáo có biết mình bị truy tố về tội gì không, Thu trả lời "bị cáo bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm nhưng mà không có ạ". Theo đó, Thu trình ngày 4/2 các bị cáo bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhưng bị cáo không ở nhà. Thu cũng không chứng kiến các bị cáo khác thực hiện hành vi hiếp dâm.
"Từ ngày 4/2 - 6/2 chỉ có chồng và bị cáo ở nhà chứ không có ai khác. Tôi thường ở nhà chị gái và nhà nghỉ nơi tôi làm việc vì Bùi Văn Công thường xuyên đánh đập, chửi bới tôi", Thu nói. Khi HĐXX công bố lời khai của tất cả các bị cáo, trong đó có chồng Thu là Bùi Văn Công đều khai nhận Thu đã chứng kiến toàn bộ quá trình 8 bị cáo còn lại phạm tội, Thu vẫn một mực khẳng định điều đó là không đúng.
Ngoài vụ án này trước đó mẹ của nữ sinh giao gà cũng một mực kêu oan, ngày 27/11, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp tết Nguyên đán 2019) và Vì Thị Thu, Bùi Văn Công (44 tuổi, ở xã Thanh Nưa), Lường Văn Hùng (28 tuổi, ở xã Hua Thanh), Vì Văn Toán (37 tuổi, ở xã Thanh Yên, đều thuộc huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy, theo điều 194 bộ luật Hình sự năm 1999.
Trả lời trước HĐXX, bị cáo Hiền nói:“Tôi hoàn toàn bị oan”. Bị cáo bác toàn bộ cáo trạng của VKSND tỉnh Điện Biên với cáo buộc mua bán 2 bánh heroin và trả lời rõ ràng những câu hỏi của HĐXX và đại diện VKS. Bị cáo Trần Thị Hiền khai không mua bán ma túy, không quen biết Bùi Văn Công. Tháng 5/2017 - thời điểm VKSND cáo buộc bà giao dịch hàng cấm - bị cáo khai dành phần lớn thời gian để đi mua nhãn non.
Bị cáo nhắc lại cuộc đối chất với Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng ở cơ quan điều tra trong đó có việc liên lạc các bên liên quan để mua ma túy. "Nếu tôi giao nhận heroin với chúng thì phải liên lạc qua điện thoại. Giờ gỡ tội cho tôi chỉ còn cách tìm tòi các số điện thoại đó xem tôi có gọi hay không", bị cáo trình bày.
Được yêu cầu đối chất, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng bác lời khai của Trần Thị Hiền. Cả 2 thừa nhận đã giao dịch ma túy với Hiền tại xã Thanh Hưng 2 năm trước.
Bùi Văn Công khai đã thỏa thuận bán 2 bánh heroin cho Trần Thị Hiền với giá 320 triệu đồng, phi vụ này có Hùng tham gia và diễn ra lúc 17h. Hôm đó, Hiền đã đưa cho Công 290 triệu đồng rồi nhận ma túy.
"Lúc đó, Hiền đi xe Honda màu đỏ đen đến nhận hàng rồi bỏ ma túy vào chiếc làn", Bùi Văn Công trình bày. Xác nhận nội dung này, Lường Văn Hùng cho biết bà Hiền hẹn vài ngày sau sẽ lên nhà Công để đưa nốt 30 triệu.
Theo cáo trạng vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hãm hiếp và sát hại, VKSND tỉnh Điện Biên truy tố 9 bị can: Vương Văn Hùng (SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo); Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại Đội 19, xã Thanh Nưa); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên); Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại Bản Mển, xã Thanh Nưa); Phạm Văn Dũng (SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai Phạm Văn Nhiệm); Cầm Văn Chương (SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh); Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên); Vì Văn Toán (SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên).
9 bị can trên bị truy tố với 6 tội danh: Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm.
Cơ quan chức năng xác định do bà Hiền nợ số tiền 300 triệu đồng để mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi Toán bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và "Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy" đến nay vẫn chưa trả nên có ý định đòi bà Hiền phải trả số tiền này. Sau đó, Toán nhờ đồng bọn lên kế hoạch bắt cóc để đòi nợ bà Hiền. Sau khi bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, nhóm này nhiều lần thay nhau hiếp dâm nữ sinh, rồi sát hại, phi tang xác nữ sinh.

>>> Xem thêm video: Bắt tạm giam mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Trung Vương