Xót lòng cụ bà 95 tuổi sống cô đơn trong nhà để xe tang

Google News

Không có con cái, người thân bên cạnh cụ bà 95 tuổi hiện đang sống cô đơn trong nhà để xe tang tuềnh toàng, mưa là ngập tới tận giường.

Mỗi người ai sinh ra và lớn lên cũng đều mong muốn mình được hạnh phúc, được gia đình và bạn bè yêu thương và chở che. Đặc biệt đối với những người già thì niềm an ủi lớn nhất đó chính là có con cháu quây quần.
Nhưng cụ Nguyễn Thị Chuyên (95 tuổi) hiện đang sinh sống tại Thôn Phú Giáp - Xã Yên Phong - Huyện Ý Yên - Nam Định là một người phụ nữ bất hạnh bởi tuổi đã cao nhưng bà không có được điều giản đơn đó.
Xot long cu ba 95 tuoi song co don trong nha de xe tang
 Cụ Chuyên năm nay đã 95 tuổi.
Căn nhà nhỏ tuềnh toàng của cụ Chuyên chỉ kê đủ một chiếc giường và không có tài sản gì đáng giá trừ cái nồi cơm điện.
Cụ kể hồi còn trẻ, cụ cũng có nhà cửa. Nhưng vì thời đó còn nghèo quá nên cụ quyết định bán mảnh đất với giá 200 ngàn để chuyển lên Điện Biên mưu sinh.
Sau một thời gian quay về quê hương thì mảnh đất đó bà muốn chuộc lại với giá 200 ngàn cũng không được nữa. Và cụ trở thành người không có mảnh đất cắm dùi.
Người làng thấy cụ thui thủi một mình nên thương. Vì thế đã tu sửa tạm nhà để xe tang cho cụ có một chỗ trú mưa, tránh nắng.
Cụ bà sống cô đơn trong nhà để xe tang chia sẻ trong nỗi xót xa: "Tôi già rồi nên mắt kém lắm không nhìn rõ, tai cũng điếc phải nói lớn mới nghe thấy và giờ sức khỏe yếu không làm được việc nặng một chút là đã thấy mệt rồi. Mỗi tháng tôi được trợ cấp 180 ngàn đồng hộ nghèo. Tôi không có con cái nên chẳng biết trông cậy vào ai".
Sống trong căn nhà được người làng sửa tạm, cụ Chuyên cho biết may còn có chỗ dung thân. Thế nhưng có những hôm trời mưa là nhà bà lại ngập đến tận giường.
Xot long cu ba 95 tuoi song co don trong nha de xe tang-Hinh-2
 
Những lúc như vậy bà không biết xoay sở ra sao mà chỉ biết khóc thương cho số phận mình: "Tôi sống gần một thập kỷ rồi chẳng sống được bao lâu nữa nên giờ đây chỉ mong có người quan tâm, lui tới bầu bạn chứ tôi có ăn uống được gì nhiều nữa đâu. Tôi chết đi cũng không có ai lo. Nghĩ đến đây là lòng tôi lại quặn thắt".
Sinh sống cách chỗ cụ Chuyên ở 2km, chàng trai Vũ Duy Anh có dịp đến thăm cụ và nghe cụ kể về hoàn cảnh của mình: "Cụ đã có tuổi rồi nhưng không có người thân. Mình chỉ mong mọi người giúp sức để cụ có căn nhà ở đỡ giột, mưa đỡ ngập nước cho cụ có những ngày vui cuối đời".
Khi nghe được hoàn cảnh của cụ bà 95 tuổi, rất nhiều người cũng đã kêu gọi nhau cùng chung tay giúp đỡ cụ.
Theo Người Đưa Tin