Xót xa cảnh bé sơ sinh “đếm từng giờ” được ở bên mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Ngay khi vừa hạ sinh đứa con gái tại bệnh viện quận 2, người mẹ đã trốn đi với ý định bỏ luôn núm ruột của mình vì…quá nghèo.

Đến cuối ngày 15/3, vẫn còn rất nhiều người khi nghe tin một bé gái sơ sinh bị cha mẹ bỏ rơi, nên đã tìm đến bệnh viện quận 2, phường Bình Trưng Tây, quận 2, TP HCM với nguyện vọng được nhận bé làm con nuôi. Tuy nhiên, ban giám đốc bệnh viện đã đề nghị những người dân này liên hệ với chính quyền địa phương và bệnh viện không cho ai tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi.
Sản phụ bỏ trốn giữa đêm khuya
Khi đồng hồ vừa bước sang 0h ngày 14/3, khoa sản bệnh viện quận 2 (BVQ2) tiếp nhận thai phụ Phạm T. T. (26 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá) được chồng đưa đến vì có dấu hiệu trở dạ.
Xot xa canh be so sinh “dem tung gio” duoc o ben me
Nét thiên thần của bé gái sơ sinh có hoàn cảnh đáng thương. 
Tuy nhiên, các bác sĩ, y tá của bệnh viện khá bất ngờ khi nhìn thấy 2 vợ chồng không đem theo bất cứ thứ gì cho cuộc “vượt cạn” từ quần áo cho trẻ sơ sinh đến vật dụng cho mẹ và cả 2 cũng không có tiền để tạm ứng viện phí.
Đến hơn 3h rạng sáng cùng ngày, sản phụ T. hạ sinh bé gái khá kháu khỉnh, cân nặng 2,5kg và sau khi chăm sóc ban đầu cũng như cung cấp khăn, mũ, áo cho bé, các bác sĩ đã đưa cả 2 mẹ con vào phòng sau sinh.
Đến sáng sớm cùng ngày, nhân viên y tế bệnh viện hốt hoảng khi chỉ thấy bé sơ sinh nằm trên giường, còn người mẹ thì tìm khắp nơi nhưng chẳng thấy. Cạnh bé, người mẹ để lại mảnh giấy ghi số điện thoại và dòng chữ “cha của bé sẽ đến đóng viện phí”.
“Vợ chồng tôi hết cách rồi…”
Trước sự việc trên, ban giám đốc bệnh viện đã cử 1 nhân viên y tế túc trực chăm sóc cho bé. Bé được chích ngừa, xét nghiệm và kết quả sức khoẻ bình thường.
Xot xa canh be so sinh “dem tung gio” duoc o ben me-Hinh-2
Chị T. đã trở về bên con sau hơn 1 ngày bỏ đi... 
“Từ số điện thoại sản phụ để lại, chúng tôi đã liên lạc thì người đàn ông nhận là cha của đứa bé. Tuy nhiên người đàn ông này cũng bày tỏ việc không muốn nhận lại con vì 2 vợ chồng quá nghèo, không thể nuôi con được”, đại diện bệnh viện quận 2, cho biết.
Đến sáng nay 15/3, người đàn ông nói trên có đến bệnh viện quận 2 để thăm con. Dù vậy, người này một lần nữa bày tỏ với bệnh viện về việc ông không thể nhận con về dù phía bệnh viện hứa sẽ miễn phí viện phí, cũng như tặng cho bé 1 số vật dụng cần thiết, rồi bỏ đi.
“Xế trưa cùng ngày, khi bệnh viện đang tiến hành thủ tục báo cho UBND phường Bình Trưng Tây để có hướng giải quyết thì mẹ của bé đã quay trở lại, sức khoẻ của sản phụ cũng ổn định”, đại diện BV quận 2, thông tin.
Được sự đồng ý của BGĐ bệnh viện quận 2, PV Kiến Thức đã vào thăm mẹ con sản phụ T. và nghe sản phụ này bày tỏ vì sao cả 2 vợ chồng lại nhất quyết bỏ con?
Sản phụ T. khóc nghẹn kể rằng, hoàn cảnh của 2 vợ chồng vô cùng khó khăn. Cả 2 cùng quê ở huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá, để lại đứa con trai đầu 6 tuổi cho bà ngoại nuôi rồi cùng nhau vào làm thợ hồ cho các công trình xây dựng trên địa bàn phường Thủ Thiêm, quận 2 và ở tại lán trại công trình với thu nhập chỉ hơn 7 triệu đồng/tháng.
Xot xa canh be so sinh “dem tung gio” duoc o ben me-Hinh-3
Tuy nhiên có thể, bé gái sơ sinh này chỉ còn được ở bên mẹ của mình thời gian được tính bằng giờ vì cha mẹ bé đã quyết định bỏ bé, cho người khác nuôi vì quá nghèo. 
“Khi biết mang thai, tôi và chồng rất lo lắng nhưng an ủi nhau đợi khi sinh xong rồi tính. Vì ở quê gia đình 2 bên cũng rất nghèo khổ, không thể gửi thêm cháu về nữa, trong khi cả 2 vợ chồng đi làm hồ suốt ngày đêm, không nơi ở ổn định…Vì thế nên sau khi sinh, phần lo không có tiền đóng phí, tôi đã bỏ con tại bệnh viện và đi bộ trong đêm về lán trại công trình”, chị T., cho biết.
Tuy nhiên 1 ngày sau, được chồng khuyên nhủ, chị T. đã quay trở lại bệnh viện cho con bú, đồng thời báo với phía bệnh viện việc họ không thể nuôi con và ý định muốn cho 1 gia đình nào đó có điều kiện để nhận bé làm con nuôi. "Hết cách rồi, vợ chồng tôi mới dứt ruột bỏ con", chị T., nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Theo BGĐ bệnh viện quận 2, trước mắt bệnh viện vẫn chăm sóc sức khoẻ của 2 mẹ con sản phụ. Riêng về việc người mẹ này cùng chồng quyết định cho con, phía bệnh viện sẽ hướng dẫn hoặc báo vụ việc cho UBND phường Bình Trưng Tây để có hướng giải quyết.

Vũ Sơn