Xử Nguyễn Hữu Linh sáng nay: Linh "nựng" được bảo vệ thế nào?

Google News

Sáng nay 23/8, TAND quận 4 đã tổ chức phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Nguyễn Hữu Linh đến tòa và được đưa thẳng vào trong, không còn màn "chạy trốn PV" như trước.

Rút kinh nghiệm buổi xét xử lần 1, ngay từ sáng sớm khu vực quanh TAND quận 4 được bảo vệ nghiêm ngặt. Lực lượng dân phòng, cảnh sát giao thông và công an phường xuất hiện nhiều và chốt chặn 2 đầu tuyến đường ra vào.
7h39' Nguyễn Hữu Linh đến tòa cùng luật sư. Chiếc xe vừa tới cửa tòa án Linh được lực lượng chức năng bảo vệ để bị cáo bước vào trong. Lần này ông Linh không còn phải "chạy trốn" như trước bởi các phóng viên không thể đuổi theo.
Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
 Khu vực trước tòa án được bảo vệ nghiêm ngặt.

Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
 

Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
 

Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
Bị cáo Linh đến tòa sáng nay 23/8  

Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
 

Xu Nguyen Huu Linh sang nay: Linh
 Bị cáo rảo bước vào trong phiên tòa.
Theo kết quả điều tra, 21h ngày 2/4, Công an phường 1, quận 4 (TP.HCM) nhận được đơn tố giác của một hộ dân tại chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, quận 4) thông tin về việc một cháu gái bị người đàn ông nhiều lần kéo lại ôm hôn trong thang máy vào ngày 1/4.
Người này được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng). Trong buổi làm việc sau đó, ông Linh thừa nhận hành vi của mình là sai, nhưng lúc này ông Linh dùng tên giả là Nguyễn Văn Hưng.
Tuy nhiên sau đó gia đình cháu bé đề nghị không xử lý Nguyễn Hữu Linh.
Chiều 22/4, VKSND quận 4 đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm Nguyễn Hữu Linh đi khỏi nơi cư trú.
Vụ án đã được đưa ra xét xử vào ngày 25/6. Sau phần xét hỏi HĐXX quyết định trả hồ sơ và yêu cầu giám định trong khoảng thời gian từ 21 giờ 10 phút 11 giây đến 21 giờ 10 phút 18 giây, bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước của bị hại hay không.
Trong kết luật mới nhất, cơ quan chức năng xác định không có đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian trên bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không. Nguyên nhân là do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera có trong thang máy.
Sau khi nhận lại kết quả điều tra này, VKSND quận 4 đã ban hành cáo trạng bổ sung, tiếp tục truy tố Nguyễn Hữu Linh tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Tội danh này có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.
Theo Phong Vũ/Infonet