Xử phạt người tung tin “người đen cầm đầu gà xuất hiện ở Tiền Giang“

Google News

Công an Tiền Giang đang xác minh, xử lý đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook gây bất an cho người dân.

Xu phat nguoi tung tin “nguoi den cam dau ga xuat hien o Tien Giang“
Hình ảnh này được Lâm Minh Thanh lấy lại trên mạng rồi đăng lên trang facebook cá nhân với lời bình: "Nhóm người ăn xin bôi đen xuất hiện trên địa bàn huyện Châu Thành, Tiền Giang" 
Chiều 6/12, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đang xác minh, xử lý đối tượng đăng tải thông tin trên mạng xã hội facebook về nhóm người ăn xin bôi đen xuất hiện trên địa bàn huyện Châu Thành.
Bước đầu đã xác định đối tượng đăng tải thông tin trên là Lâm Minh Thanh (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành). Làm việc với cơ quan công an, Thanh thừa nhận hình ảnh trên là do bản thân bắt gặp trên mạng và tải về đăng lại. Thanh khẳng định không gặp người được mô tả trong bài viết và thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật, gây hoang mang dư luận xã hội với mục đích thu hút lượt xem, tương tác trên trang facebook cá nhân. Hiện Thanh đã gỡ bỏ bài viết.
Công an tỉnh cũng khẳng định trên địa bàn không xuất hiện nhóm đối tượng như thông tin Thanh đăng tải, đây là thông tin sai sự thật.
Trước đó, ngày 4/12, trên trang facebook cá nhân của Lâm Minh Thanh đã đăng tải hình ảnh kèm theo bình luận “hình ảnh này mình mới gặp mọi người ơi trên đường đi làm về… sợ quá… Nó kêu lại mà chạy luôn, nghĩ mà nổi da gà... mình vừa gặp đồng môn nó. Hai thằng ăn mặc như vậy. Đi từ ngã tư Lương Phú xuống Bến Chùa…”.
Sau khi tiếp nhận thông tin do người dân phản ánh, lực lượng Công an đã xác minh và khẳng định trên địa bàn không xuất hiện nhóm đối tượng như thông tin Thanh đăng tải.
Xu phat nguoi tung tin “nguoi den cam dau ga xuat hien o Tien Giang“-Hinh-2
 Nội dung đã được Thanh đăng tải kèm theo hình ảnh trên trang facebook cá nhân.
Với hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, cơ quan chức năng tỉnh Tiền Giang đang củng cố hồ sơ xử lý Lâm Minh Thanh theo Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo đó, hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật bị phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng (đối với cá nhân).
Những ngày qua, những hình ảnh về nhóm người ăn xin bôi đen mặt được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng bất an. Theo chia sẻ của cư dân mạng, đối tượng ăn xin này có hành tung khá bí ẩn và xuất hiện ở rất nhiều địa phương khác nhau.
Theo Hải Đường/Báo Giao Thông