Xúc động bức thư học sinh vùng dịch Sơn Lôi cảm ơn các bạn nhỏ ở Hà Nội

Google News

Học sinh xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) viết hơn 100 lá thư gửi lời cảm ơn đến các bạn nhỏ ở Hà Nội quan tâm chia sẻ người Vĩnh Phúc trong lúc dịch bệnh.

Nhiều học sinh Hà Nội những ngày qua viết lá thư gửi học sinh Vĩnh Phúc với lời nhắn "Các bạn có thiếu gì không, chúng mình gửi lên nhé. Covid - 19 sẽ đầu hàng thôi" khiến hầu hết ai đọc cũng phải xúc động.
Những bức thư với lời lẽ hồn nhiên và sự quan tâm chân thành của các bạn học sinh như Bảo Thy của trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bạn Hiền Giang trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đăng tải đã chạm tới trái tim của tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn học sinh ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - nơi đang được cách ly để đảm bảo phòng dịch Covid-19.
Đáp lại tình cảm đó, hàng trăm học sinh ở xã Sơn Lôi viết những lá thư gửi lời cảm ơn tới các bạn nhỏ ở Hà Nội đã chia sẻ, động viên.
Xuc dong buc thu hoc sinh vung dich Son Loi cam on cac ban nho o Ha Noi
 Học sinh xã Sơn Lôi gửi lời cảm ơn đến mọi người cũng như các bạn nhỏ ở Hà Nội quan tâm chia sẻ người dân Vĩnh Phúc trong lúc dịch bệnh.
Em Hải Phong (học lớp 3A2, trường Tiểu học Sơn Lôi A) viết thư cảm ơn với sự chia sẻ tình thương yêu đoàn kết của các bạn trường Trần Quốc Toản (Hà Nội). Trong thư, Hải Phong thể hiện quyết tâm của các bạn nhỏ cùng góp sức chiến thắng virus corona quái ác.
"Đọc thư các bạn mình rất cảm động và biết các bạn luôn quan tâm đến chúng mình. Đó là nguồn động viên tinh thần, vật chất giúp chúng mình tiếp tục vượt qua khó khăn này.
Chúng mình sẽ nghe lời bố mẹ, thầy cô cố gắng giữ gìn sức khỏe và động viên mọi người chống lại virus corona quái ác này. Nhất định chúng mình sẽ chiến thắng để được đến trường. Xin cảm ơn các bạn, chúc các bạn và gia đình luôn mạnh khỏe", Hải Phong viết trong thư.
Bạn Lê Chí Quân (học lớp 5A4, trường Tiểu học Sơn Lôi A) cũng gửi lời cảm ơn mọi người trên cả nước và đặc biệt là các bạn học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn hướng về Sơn Lôi. Quân cho rằng, nhờ quan tâm, chia sẻ của mọi người mà người Sơn Lôi luôn lạc quan và tin tưởng về việc chiến thắng Covid-19.
Bên cạnh đó, bạn Nguyễn Khánh Linh (học lớp 5A, trường Tiểu học Sơn Lôi B) lại viết lá thư chia sẻ về cuộc sống của bản thân cũng như các bạn nhỏ khác ở nơi phải cách ly hoàn toàn để phòng dịch. Khánh Linh mong rằng trời sẽ nắng lên để virus bị tiêu diệt và cuộc sống bình yên sẽ trở lại cho tất cả mọi người.
Khánh Linh chia sẻ: "Cả thế giới đang phải lo lắng và sợ hãi virus corona nhưng không vì thế mà mọi người bỏ cuộc. Xã Sơn Lôi chúng em nằm trong tâm dịch bị cách ly, đến nay đã hơn một tuần trôi qua nhưng cuộc sống của những người dân trong xã vẫn diễn ra như ngày bình thường.
Các nhu yếu phẩm được đồng bào cả nước chung tay gửi về địa phương, chỉ mong sao trời nắng to lên, đốt cháy virus corona để hết bệnh dịch trả lại cuộc sống bình yên cho người dân trong xã Sơn Lôi chúng em nói riêng và toàn thể nhân loại nói chung".
Qua đó có thể thấy, dù đang trong vùng tâm dịch phải cách ly và gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt học tập nhưng học sinh ở xã Sơn Lôi vẫn thể hiện một tâm lý vững vàng, lạc quan, chia sẻ những trải nghiệm của bản thân và kinh nghiệm phòng tránh dịch bệnh, tự bảo vệ mình với các bạn ở Hà Nội.
Thư học sinh Hà Nội gửi các bạn nhỏ ở Sơn Lôi
"Virus corona thật đáng ghét, nó làm chúng ta phải nghỉ học, không được gặp bạn bè, thầy cô. Mình biết các bạn đang bị cách ly, chắc các bạn buồn lắm phải không? Chúng ta cùng cố gắng nhé"... Là những mong ước của học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) về dịch bệnh Covid- 19 (nCoV) được thể hiện qua các bức thư gửi các bạn nhỏ ở Vĩnh Phúc tuần trước.
Xuc dong buc thu hoc sinh vung dich Son Loi cam on cac ban nho o Ha Noi-Hinh-2
 Những bức thư học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản gửi các bạn nhỏ trong vùng dịch cách ly ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc.
Cô Nguyễn Cẩm Ly, giáo viên chủ nhiệm lớp 1H trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết: "Đây đề bài cô giao cho học sinh của mình trong thời gian nghỉ ở nhà: “Các con hãy viết một bức thư hoặc vẽ tranh để bày tỏ tình cảm với những bạn nhỏ ở Vĩnh Phúc, nơi đang bị cách ly vì dịch Covid- 19 (nCoV)".
Cô Ly bất ngờ khi các em nhỏ viết những lá thư đầy tình yêu thương, sự sẻ chia, mong ước mau chóng hết dịch bệnh để được trở lại trường học. Chính sự chân thành, tình cảm và câu văn ngây ngô của các em học sinh lớp 1 lại khiến người lớn đều thấy ấm lòng, lạc quan hơn giữa tâm dịch Covid- 19 (nCoV).
Cô Trần Thị Bích Liên - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Quốc Toản cho biết rất ngạc nhiên và xúc động khi đọc những bức thư của học sinh. "Chúng tôi rất tự hào về học trò của mình. Ngoài việc biết động viên bạn bè, học sinh, chúng tôi cũng thấy rất mừng vì các em phần nào hiểu và nắm rõ tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như việc rửa tay thường xuyên, nghe lời bố mẹ, các bác sĩ để phòng tránh dịch bệnh. Chúng tôi tin rằng các em học sinh của mình đã sẵn sàng đến trường học và không hề sợ dịch bệnh lây lan”.
Một số bức thư của học sinh lớp 1 trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội):
Xuc dong buc thu hoc sinh vung dich Son Loi cam on cac ban nho o Ha Noi-Hinh-3
 

Xuc dong buc thu hoc sinh vung dich Son Loi cam on cac ban nho o Ha Noi-Hinh-4
 

Xuc dong buc thu hoc sinh vung dich Son Loi cam on cac ban nho o Ha Noi-Hinh-5
 

Tùng Lâm - Minh Khôi/VTC