Xúc động cảnh người dân đến viếng Chủ tịch nước từ sớm

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (26/9), lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang chính thức được cử hành từ lúc 7h, tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều người dân đã đến đây từ sáng sớm để xếp hàng vào viếng Chủ tịch nước.

Ghi nhận của PV Kiến Thức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), từ sáng sớm, rất nhiều người dân đã có mặt tại đây, quần áo chỉnh tề, nghiêm túc chấp hành hướng dẫn của lực lượng an ninh để chờ tới lượt vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som
 Người dân đến Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông để viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ sáng sớm.
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som-Hinh-2
  Bà Hoàng Thị Khuê (86 tuổi, Hà Nội).
Tỏ lòng thương tiếc về sự ra đi của Chủ tịch nước, bà Hoàng Thị Khuê (86 tuổi, Hà Nội) cho hay: "Thời gian Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm lãnh đạo chúng tôi rất phấn khởi vì Chủ tịch rất chí công vô tư, nhân dân rất tin tưởng.
Dù lớn tuổi nhưng tôi vẫn hay đọc báo, xem tin tức. Hôm có thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần tôi bàng hoàng chưa thể tin đây là sự thật. Nghe tin này tôi hụt hẫng lắm, và buồn nữa. Sáng nay, tôi ra đây từ 8h, chờ để được vào viếng Chủ tịch nước".
Chị Nguyễn Thị Hảo (34 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đến Nhà tang lễ từ sớm. Trên gương mặt còn nguyên vẻ buồn rầu, đôi mắt đỏ hoe vì khóc, chị nói: "Bác Trần Đại Quang mất là nỗi đau, mất mát lớn của dân tộc Việt Nam, bản thân tôi vô cùng đau xót. Tôi đến mong tiễn biệt bác lần cuối để bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới bác, một nguyên thủ Quốc gia tuyệt vời".
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som-Hinh-3
 Các cháu học sinh mặc đồng phục, đeo khăn quàng đỏ ngay ngắn xếp hàng vào viếng Chủ tịch nước.
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som-Hinh-4
 Các em học sinh trường Tiểu học Lương Yên đến viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội), nơi Chủ tịch nước đến đánh trống khai giảng vào 5/9 vừa qua, các thầy cô giáo và học sinh đã tổ chức nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Thầy và trò Trường THPT Chu Văn An ai nấy đều xúc động khi cùng nhau nhớ về những kỷ niệm ngày cuối được gặp Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som-Hinh-5
 Cờ rủ được treo tại trường THPT Chu Văn An trong lễ Quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Xuc dong canh nguoi dan den vieng Chu tich nuoc tu som-Hinh-6
 Các thầy và trò trường THPT Chu Văn An thực hiện nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Em Đặng Nhật Minh (học sinh lớp 12 Hóa - Trường THPT Chu Văn An) chia sẻ: "Chúng em rất buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước. Chúng em rất vinh dự được bác đến đánh trống khai giảng, thay mặt các học sinh Chu Văn An, em hứa sẽ cố gắng rèn luyện tốt nhất xứng đáng với lời căn dặn của bác Chủ tịch nước Trần Đại Quang".
Bà Lê Mai Anh - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An xúc động: "Đây là sự mất mát lớn lao của dân tộc, cung như với thầy và trò Trường THPT Chu Văn An. Mới đây thôi, bác Quang còn đến đánh trống khai giảng, lời bác căn dặn trong buổi khai trường vẫn còn khắc sâu trong trái tim mỗi thầy trò".
Mạnh Hưng