Xúc động hình ảnh hàng chục người mặc đồ bảo hộ đưa tang ở Quảng Nam

Google News

Giữa đại dịch COVID-19, hàng chục người dân ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) mặc đồ bảo hộ phòng dịch để đưa cụ bà qua đời về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đó là hình ảnh của đoàn đưa tang trong lễ tiễn đưa cụ bà T.T.T (98 tuổi, trú khối phố Long Xuyên 2, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).
Xuc dong hinh anh hang chuc nguoi mac do bao ho dua tang o Quang Nam
Đội đưa tang mặc đồ bảo hộ phòng dịch tình nguyện đưa tang cho cụ T. trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp. Ảnh: C.Đ.
Ngày 12/8, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch thị trấn Nam Phước cho biết, cụ T. mất vào ngày 9/8. Cụ T. mất do già yếu chứ không liên quan gì đến dịch bệnh COVID-19.
Cũng theo ông Thanh, thì hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đang diễn biến hết sức phức tạp và huyện Duy Xuyên cũng không ngoại lệ. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện này có 25 ca nhiễm COVID-19. Riêng trên địa bàn thị trấn Nam Phước có 11 ca (2 ca đã tử vong). Địa phương này đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 
Xuc dong hinh anh hang chuc nguoi mac do bao ho dua tang o Quang Nam-Hinh-2
Đoàn đưa tang đưa thi thể cụ T. về nơi an nghỉ cuối cùng tạo nên một hình ảnh vô cùng xúc động. Ảnh: C.Đ. 
Trước tình hình này, gia đình cụ T. đã xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịchCOVID-19  thị trấn Nam Phước, định đến ngày 14/8 mới tiến hành chôn cất. Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo thị trấn Nam Phước đã đến nhà vận động và hôm qua (11/8), gia đình đã tiến hành chôn cất cụ tại nghĩa trang. 
 “Vì dịch bệnh COVID-19 nên gia đình có ý định không thuê đội đưa tang. Tuy nhiên, vì nghĩa tình làng xóm, đội đưa tang đã cùng với bà con tình nguyện chung tay đưa thi hài cụ T. về nơi an nghỉ cuối cùng”, ông Thanh nói. 
 Việc đưa tang cho cụ T. đáp ứng theo quy định phòng dịch khi những người tham gia được trang bị đồ bảo hộ, găng tay, khẩu trang che kín khắp người tạo nên một hình ảnh vô cùng xúc động. 
 Được biết, với 2 ca nhiễm COVID-19 ở địa bàn này trước đó đã được hỏa thiêu theo quy định nhưng gia đình nạn nhân cũng chưa lập bàn thờ vì cả nhà phải đi cách ly.
Theo Lê Kháng/ Nông nghiệp Việt Nam