Yêu cầu báo cáo vụ tiêu hủy đàn chó của cặp vợ chồng về Cà Mau tránh dịch

Google News

Lãnh đạo Cà Mau vừa yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời rà soát, báo cáo thông tin liên quan đến vu tiêu huỷ 15 con chó của một gia đình khi về quê tránh dịch.

Sáng 10/10, văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản yêu cầu Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Trần Văn Thời rà soát, báo cáo thông tin liên quan đến vụ tiêu huỷ 15 con chó của một gia đình đang cách ly tại Trạm Y tế xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời.
Yeu cau bao cao vu tieu huy dan cho cua cap vo chong ve Ca Mau tranh dich
Ảnh lan truyền trên mạng xã hội. 
Trước đó, hình ảnh đôi vợ chồng chở những chú chó trên xe máy chất lỉnh kỉnh đồ đạc để về quê tránh dịch được chia sẻ nhiều trên mạng. Tuy nhiên, từ khuya 9/10, cộng đồng mạng "sôi sục", chia sẻ chóng mặt thông tin những chú chó này bị tiêu hủy khi về đến Cà Mau.
Được biết, chủ nhân của những chú chó nói trên là anh Phạm Văn H. (49 tuổi). Anh H. cho biết, mình quê Bình Dương tới Long An đi làm hồ. Do dịch bệnh nên vợ chồng anh dắt nhau về quê của người em ở xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời tránh dịch.
Khi đi, gia đình anh có mang theo đàn chó. Khi về đến Cà Mau, vợ chồng anh H. được cách ly ở xã Khánh Hưng và sau đó có kết quả dương tính với virus SAR-Cov-2.
Theo Thanh Tiến/VTC News