Yêu cầu phạt mức cao nhất cô gái trốn cách ly để bay sang Anh

Google News

(Kiến Thức) - Đang trong diện cách ly, cô gái trốn lên Nội Bài để bay sang Anh bị yêu cầu công khai danh tính và xử phạt hành chính mức cao nhất.

Chiều 25/3, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND Hà Nội đã chủ trì buổi làm việc trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 với các đơn vị trực thuộc.
Yeu cau phat muc cao nhat co gai tron cach ly de bay sang Anh
Ảnh minh họa: kiểm soát y tế tại sân bay Nội Bài
Tại đây, ông đề nghị Chủ tịch UBND quận Long Biên báo cáo về một trường hợp đang cách ly nhưng bỏ trốn cách ly lên sân bay Nội Bài, chuẩn bị lên tàu bay thì bị phát hiện.
Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, trường hợp này là cô gái tên V.T.H. (SN1995) đang trong diện cách ly và còn 2 ngày nữa hết cách ly ở phường Sài Đồng. Sáng nay, cô gái này lên sân bay Nội Bài và dự kiến bay về Anh.
Quận Long Biên và công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống.
Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết dự kiến đưa người này đi cách ly tập trung, quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu.
Phản hồi lãnh đạo quận Long Biên, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu xử lý hành chính ở mức cao nhất đối với cô gái bỏ trốn cách ly lên sân bay Nội Bài dự kiến bay sang Anh, đồng thời công khai danh tính.
>>> Xem thêm video: Người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly ở Lạng Sơn đã trở về.

(Nguồn: VTC)

Bộ Y tế hướng dẫn việc cách ly y tế tại nhà
Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, cách ly y tế, bao gồm: cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tại cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Việc cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú được áp dụng đối với những người đã tiếp xúc với người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 (đối tượng F2), những người tiếp xúc gián tiếp (đối tượng F3, F4). Thời gian cách ly được quy định là 14 ngày kể từ khi tiếp xúc với nguồn nghi ngờ truyền nhiễm.
Người được cách ly cần thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh cá nhân sau đây:
- Thường xuyên đeo khẩu trang; thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải riêng có nắp đậy và mang đi xử lý hàng ngày.
- Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn chứa ít nhất 60% cồn.
- Không dùng chung các đồ dùng vật dụng cá nhân như bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt... Không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi ở, nơi lưu trú.
- Đảm bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng, uống đủ nước, vận động cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng tại chỗ. Việc người dân nâng cao ý thức cộng đồng, thực hiện tốt các quy định cách ly, vệ sinh phòng dịch là góp phần chiến thắng giặc dịch Covid-19.
Quang Thịnh