Youtuber Jimmy Huỳnh lĩnh án 3 năm 6 tháng tù

Google News

Ngày 30/9, TAND TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) mở phiên toà xét xử bị cáo Huỳnh Trung Hiếu (SN 1975, ngụ xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu – tức Youtuber Jimmy Huỳnh ) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Huỳnh Trung Hiếu là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn đào tạo Anh ngữ E-MEKONG có trụ sở tại số 141A, Nguyễn Văn Cừ, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Để có xe đưa đưa đón nhân viên, ngày 20/3/2019, Hiếu đến nhà của chị Vưu Thanh Hà (SN 1976, tại khóm 3, phường 5, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu), thuê xe ô tô BKS 94A-008.85 để sử dụng với giá thuê là 11 triệu đồng/tháng.

Đến tháng 5/2019, Hiếu mang xe ô tô cầm cố cho anh Huỳnh Minh Hùng (SN 1981, cư trú phường An Hòa, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để vay số tiền 350 triệu đồng nhằm trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Sau khi cầm xe cho anh Hùng, Hiếu nói dối với chị Hà là vẫn đang sử dụng xe, đồng thời thanh toán tiền thuê hàng tháng đến tháng 6/2021 thì không thanh toán nữa, lẩn tránh cắt đứt liên lạc.

Ngày 12/11/2021, chị Hà phát hiện anh Hùng đang lái xe ô tô BKS 94A-008.85 nên trình báo Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Qua làm việc, anh Hùng tự nguyện giao nộp xe ô tô cho lực lượng công an để điều tra.

Youtuber Jimmy Huynh linh an 3 nam 6 thang tu

Bị cáo Huỳnh Trung Hiếu tại phiên toà sơ thẩm.

Tại bản kết luận định giá tài sản số 62/KL-HĐĐGTS, ngày 26/7/2022 của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự, kết luận: “Chiếc xe ô tô BKS 94A-008.85, tính đến tháng 5/2019 có giá trị thành tiền còn lại là 462 triệu đồng”.

Tại phiên toà, bị cáo Hiếu thay đổi lời khai, không thừa nhận hành vi phạm tội theo như cáo trạng của VKS truy tố. Bị cáo chỉ xác định cho ông Hùng mượn xe chứ không cầm cố chiếc xe trên và đề nghị tuyên bị cáo không phạm tội.

Cũng tại phiên toà, luật sư bào chữa cho bị cáo Hiếu cho rằng, cáo trạng cáo buộc Hiếu về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” là không thoả mãn mặt khách quan.

Vị đại diện luật sư lý giải, Hiếu hoàn toàn thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, khi có thay đổi đều thông báo cho chủ xe, không có thủ đoạn nào gian dối. Trong khi đó, Hiếu chỉ là người đại diện cho công ty ký hợp đồng thuê. Hơn nữa, những người bị hại và có liên quan đã có đơn bãi nại và Hiếu đã khắc phục mọi hậu quả.

Sau một buổi xét xử, HĐXX nhận định, mặc dù tại phiên toà hôm nay bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, tuy nhiên trong quá trình điều tra thì bị cáo không bị ai ép cung; thành khẩn khai báo; xác định hành vi của mình là sai trái và xin sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Hiếu đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không chỉ xâm phạm đến tài sản của người khác, mà còn ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự; do đó cần có mức hình phạt nghiêm khắc tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo.

Vì các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Trung Hiếu 3 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau phiên xét xử, bị cáo Hiếu cho rằng, mình bị oan và sẽ tiếp tục làm các thủ tục để kháng cáo bản án sơ thẩm.

 
Theo Tân Lộc/Tiền Phong