Bật mí quyết thành công của Mercedes-Benz F1

Google News

(Kiến Thức) - Cùng tìm hiểu bí quyết thành công liên tục của đội đua Mercedes trong mùa giải F1 năm nay nhờ luôn dẫn đầu trong việc phát triển động cơ mới.

Theo Âm lịch của người Việt Nam, năm 2014 là năm ngựa hứa hẹn sẽ mang lại thành công cho đội đua F1 mang biệt danh "chú ngựa" Ferrari. Nhưng đó chỉ là sự tương đối, năm 2014 là năm của đội đua mới Mercedes F1.
Đội đua F1 Mercedes tuy là "ma mới" nhưng đã liên tiếp dẫn đầu trong 3 cuộc đua gần nhất trong năm nay. Hai tay đua Nico Rosberg và Lewis Hamilton liên tục thống trị những vị trí cao nhất trong các cuộc đua. Để lý giải cho thành công của đội đua Mercedes, phóng viên đã tìm đến trụ sở của đội đua này tại Brixworth, Brackley và Stuttgart để tìm hiểu thông tin chính xác.
Đội đua Mercedes đang bay cao tại mùa giải năm nay cùng 2 tay đua Nico Rosberg và Lewis Hamilton.
Ông Andy Cowell, giám đốc kĩ thuật phát triển động cơ của đội Mercedes cho biết: "chúng tôi không biết và không quan tâm tới các đội đua khác đang làm. Chúng tôi chỉ cố gắng nỗ lực phát triển hết mình, đó là cả quá trình nỗ lực phát triển suốt hơn 2 năm rưỡi của cả đội đua.
"Chúng tôi đã thay đổi đôi chút trong thiết kế ở 1 số bộ phận như: động cơ, bộ tăng áp, máy nén khí, máy phát điện và pin dự trữ".
 Tiết lộ động cơ V6 mới của đội đua Mercedes.
Về động cơ, hãng đã thay đổi từ động cơ V8 truyền thống sang động cơ V6 mới nhỏ gọn hơn vì dự luật mới bắt buộc các đội đua sử dụng động cơ V6. Dù Renault là nhà sản xuất đưa ra ý tưởng về động cơ F1 2014 nhưng Mercedes mới là công ty tiên phong trong việc nghiên cứu và sản xuất động cơ F1 thế hệ 2014. Hãng xe Đức sớm công bố nhiều thông tin chi tiết sản phẩm ngay từ năm 2012. Mãi tới tháng 6 năm nay Renault mới ra mắt sản phẩm động cơ F1 2014 của mình. Còn Ferrari vẫn chưa hé lộ về chương trình và tiến độ phát triển sản xuất động cơ mới.
Đây được đánh giá là nguyên nhân chủ chốt giành thắng lợi của đội đua Mercedes khi động cơ V6 của hãng này có hiệu suất làm việc tốt không kém so với động cơ V8 cũ. Trong khi động cơ của các đội đua khác ước tính chậm hơn 5 giây/vòng.
Ngoài ra còn phải kể đến chương trình huấn luyện đặc biệt cho 2 tay đua chính Nico Rosberg và Lewis Hamilton giúp cho đội đua này giành được nhiều thành công trong những lần đua vừa qua.
Hải Đăng (theo CNN)