Chưa ra mắt, Bentley SUV đã có 2000 khách đặt hàng

Google News

Hãng xe sang đến từ nước Anh vừa cho biết đã có 2.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Bentley SUV ra mắt vào đầu năm 2016.

Hiện tại, nguyên mẫu đầu tiên của chiếc SUV này đang được Bentley cho thử nghiệm ở Nam Phi, vào tháng tư nó sẽ được chuyển đến thử nghiệm với môi trường Bắc Âu. Bentley muốn hoàn thiện mẫu SUV hơn nữa bằng việc thử nghiệm ở nhiều môi trường nóng, lạnh và vị trí địa lý khác nhau.
Về thiết kế nội ngoại thất, Bentley vẫn chưa tiết lộ nhiều, chỉ biết rằng xe sẽ có thiết kế mềm mại hơn và không khác biệt nhiều so với bản concept EXP 9 F. Bentley hy vọng sẽ bán được nhiều hơn 15.000 xe mỗi năm vào năm 2018, chiếc SUV mới sẽ chiếm không nhỏ trong mục tiêu doanh số của hãng này. Vào năm ngoái, Bentley bán được 10.120 xe.
 Bentley có thiết kế gần giống mẫu conept EXP 9 F.
Những chiếc SUV Bentley mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Crewe, Schreiber. Có khoảng 400 nhân viên phụ trách dây chuyền sản xuất này và tạo thêm 600 việc làm cho các chuỗi cung ứng linh kiện.
Ngoài phiên bản động cơ đốt trong, Bentley hiện đang tích cực phát triển phiên bản hybrid, dự kiến xuất hiện vào năm 2017. Động cơ điện sẽ có phạm vi hoạt động khoảng 40 km kết hợp với một động cơ đốt trong công suất lớn, có thể là động cơ V8.
Không chỉ có SUV, Bentley đang nuôi tham vọng phát triển một chiếc coupe sang trọng sản xuất hạn chế. Rất có thể sau SUV sẽ là chiếc coupe này.
Việt Đức (theo Autonet)