Đại gia Ấn Độ gây sốc, tậu Lamborghini Huracan 118 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) - Siêu phẩm mới Lamborghini Huracan đang được giới thiệu tại triển lãm Geneva bất ngờ bị cánh phóng viên bắt gặp tại Mumbai, Ấn Độ trên đường đến với chủ mới.

Mẫu xe mới của Lamborghini, chiếc Huracan dự kiến sẽ thay thế cho dòng xe cũ Gallardo đang góp mặt tại triển lãm Geneva lần thứ 84 tổ chức từ 6-16/3 bất ngờ xuất hiện tại Mumbai, Ấn Độ trước sự ngỡ ngàng của nhiều người.
Chiếc xe Huracan mới trên đường từ sân bay về thành phố Mumbai bằng xe kéo chuyên dụng. 
Siêu bò mới của Lamborghini được phủ kín bằng vải tránh sự tò mò của người dân. 
Chiếc Huracan mới bị phát hiện đang từ sân bay đi vào trung tâm thủ đô Mumbai được cho là phiên bản "tậu riêng" của một đại gia Ấn Độ trước khi được đưa ra thị trường vào cuối năm nay. Huracan Ấn Độ lựa chọn lớp sơn đen thay vì màu vàng như mẫu xe đang có mặt tại buổi triển lãm. Toàn thân được bọc bằng vải trắng tránh sự chú ý của người dân, chỉ để lộ cánh cửa ra vào. Tuy nhiên 4 bánh xe được che đậy bằng miếng bìa giấy dán băng dính khá nham nhở thể hiện sự vội vàng của đội ngũ nhân viên. Sau khi xuống sân bay, Huracan di chuyển bằng xe kéo chuyên dụng về đến tay chủ nhân. 
Theo như cơ quản lý phương tiện giao thông tại Ấn Độ, chiếc Huracan mới này có giá 3.43 triệu Rs (khoảng 118 tỷ VND). Trên thị trường châu Âu, dự kiến xe sẽ được bán với giá 160 nghìn Bảng (khoảng 6 tỷ VND), cạnh tranh mạnh mẽ với mẫu xe McLaren MP4-12C và Ferrari 458 Italia sẽ ra mắt cùng đợt này.
 Mẫu Lamborghini Huracan tại triển lãm Geneva lần thứ 84.
Huracan ra đời mạnh mẽ hơn và hiệu suất cao hơn dòng Gallardo cũ như một bước phát triển của hãng Lamborghini. Dòng xe mới trang bị động cơ V10 5.2 lít tại mô men xoắn 560 Nm. Thân xe được làm bằng sợi carbon bền nhưng siêu nhẹ hạn chế trọng lượng xuống 1.422 kg, một tỷ lệ ấn tượng 2,33 kg/mã lực, gần sát với tỷ lệ vàng 1:1.
Huracan có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,2s và lên 200 km/h trong 9,9s, tốc độ tối đa của Huracan đạt 325 km/h. Lamborghini dự kiến Huracan sẽ là dòng xe bán chạy nhất của hãng này, vượt xa con số hơn 4.099 chiếc Gallardo. Dù Huracan chưa chính thức được bán trên thị trường nhưng đã có 700 đơn đặt hàng trên khắp thế giới và hứa hẹn sẽ bán được 2.406 phiên bản trong năm 2015.
Hải Đăng (theo Rushlane)