Đội giá hơn 2 triệu đồng, Suzuki Raider vẫn cháy hàng

Google News

(Kiến Thức) - Vừa có mặt trên thị trường, Suzuki Raider - mẫu xe tay côn làm điên đảo giới mê xe Việt Nam đã “cháy” hàng dù đội giá hơn 2 triệu đồng.

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng giới trẻ Việt Nam cũng được thỏa mãn khi Suzuki Việt Nam chính thức phân phối Raider 150 ra thị trường ngày 10/1 vừa qua. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau khi lên kệ, ở hầu hết các đại lý của Suzuki tại Hà Nội, Raider đều “cháy” hàng dù đội giá hơn 2 triệu đồng so với mức giá niêm yết 46,9 triệu đồng.
Theo khảo sát của Kiến Thức sáng 14/1, hầu hết các đại lý Suzuki tại Hà Nội đều không có hàng để bán, thậm chí nhiều đại lý không có cả xe để trưng bày. Một nhân viên bán hàng của Suzuki Khang Thịnh (số 2, Quán Sứ, Hà Nội) cho biết, mẫu xe Raider về chiếc nào hết chiếc đó, muốn mua xe, khách hàng để lại số điện thoại, khi nào xe về đại lý sẽ báo. “Từ hôm ra mắt, bọn em đã bán được hơn chục chiếc. Nếu hàng về liên tục còn bán được nhiều hơn vì liên tục có khách hỏi nhưng hầu như đều phải đợi”, nhân viên này nói.
Suzuki Raider 150 tại một đại lý TP.HCM. Ảnh: Tinhte.
Tương tự, muốn mua Raider tại đại lý Đức Cường (82, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội), khách cũng phải đợi vì hiện hàng không có sẵn tại đại lý. “Em nghe nói chiều nay sẽ về một chuyến nhưng tốt nhất là chị nên đặt tiền trước thì khi xe về đến nơi, em sẽ giữ xe cho, nếu không chắc chắn lại phải đợi đợt sau vì xe cứ vừa tới cửa hàng, chỉ 10 phút sau đã có khách mang đi”, nhân viên đại lý Đức Cường cho hay.
Quảng cáo rầm rộ nhưng hơn 3 ngày từ khi ra mắt, đại lý Qúy Hạnh (165 Bà Triệu, Hà Nội) vẫn chưa có hàng để trưng bày. “Người mua hỏi nhiều, có người đặt tiền trước, nhất là các bạn trẻ nhưng chỗ em vẫn chưa được phân phối chiếc nào, chắc phải 1 tuần nữa mới có xe”, nhân viên đại lý Quý Hạnh nói.
Raider khan hàng nên tình trạng “đội” giá cũng diễn ra. Ngoài đại lý Đức Cường đảm bảo bán đúng giá niêm yết, các đại lý khác tại Hà Nội đều bán chênh với mức cao nhất là 2 triệu đồng. Cụ thể, đại lý Khang Thịnh bán giá 47 triệu đồng, đại lý Qúy Hạnh báo giá 49 triệu đồng…
Trong khi đó, tại TP.HCM, Raider cũng “đội” giá từ 2 – 3 triệu đồng. Cụ thể, cửa hàng Suzuki World (TP HCM) là 52 triệu đồng đã bao gồm thuế trước bạ và biển số, những đại lý khác báo giá từ 53-54 triệu đồng.
Không khó hiểu khi Raider tạo nên cơn sốt “cháy” hàng tại Việt Nam bởi ông vua của dòng xe underbone đã được người tiêu dùng trong nước trông ngóng từ rất lâu. Trước đó, khi xe ra mắt tại Indonesia, Philippines, Malaysia với cái tên Satria 150 đã khiến hàng nghìn tín đồ tại Việt Nam sôi sục, yêu cầu Suzuki sản xuất ngay mẫu xe này. Từ tháng 5/2013, nhiều diễn đàn lớn về công nghệ, ô tô – xe máy lập ra các hội yêu thích dòng xe Raider. Trên facebook, fanpage “ “Hội cam kết mua Suzuki Satria nếu được sản xuất tại Việt Nam” hiện đã có tới hơn 7200 lượt like. Trong khi đó, lô xe đầu tiên do Suzuki Việt Nam sản xuất chỉ có 1000 chiếc được phân phối cho các đại lý trên cả nước.
Trước đó, nhiều đại lý của Suzuki cũng đã nhập khẩu nguyên chiếc Satria F150, một phiên bản khác của Raider và bán với giá 99 triệu đồng, hiện nay nghe nói giá còn khoảng 90 triệu. Raider R150 ở Việt Nam dài 1.945 mm, rộng 670mm và cao 940 mm, trang bị động cơ bốn thì dung tích 150 phân khối, 4 van và trục cam kép DOHC cho công suất 16 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, côn tay. Hệ thống thắng đĩa trên cả hai bánh, gắp sau dạng đơn với giảm xóc sau dạng trụ đơn, với các ưu điểm nhẹ với 108 kg, động cơ mạnh mẽ.
Như Biển