Cụ thể, hai mẫu xe số Jupiter và Sirius gặp cùng vấn đề ở cụm công tắc đèn phanh sau. Lỗi này khiến đèn tín hiệu cảnh báo phía sau xe không sáng khi người điều khiển tác động vào phanh, dẫn đến tình trạng phương tiện phía sau không kịp phản ứng khi xe trước giảm tốc độ.
Mặc dù, chưa ghi nhận trường hợp tai nạn và thương vong nào liên quan đến lỗi trên, nhưng liên doanh xe máy Nhật Bản Yamaha đã gửi báo cáo tới Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi.
|
Hai dòng xe Yamaha Jupiter và Sirius sản xuất đầu năm 2014 cùng bị triệu hồi - Ảnh minh họa |
Theo đó, có 35.850 xe Jupiter và Sirius phun xăng điện tử, sản xuất từ ngày 31/3 đến 22/5/2014, mang số loại Sirius FI-1FC3 (có số khung trong dải RLCS1FC30EY011301 đến RLCS1FC30EY034500), Sirius FI-1FC4 (từ RLCS1FC40EY005101 đến RLCS1FC40EY013300) và Jupiter Gravita FI-1PB2 (từ RLCJ1PB20EY010451 đến RLCJ1PB20EY011150), Jupiter FI-1PB3 (từ RLCJ1PB30EY051851 đến RLCJ1PB30EY055600) sẽ phải kiểm tra và thay thế cụm công tắc đèn phanh sau (miễn phí) trong trường hợp gặp lỗi.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 19/6 tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Yamaha trên lãnh thổ Việt Nam. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 20 phút cho mỗi xe.
Phúc Lâm (theo GTVT)