Đêm 4/1, tàu Hoegh Osaka đã chở khoảng 1.400 chiếc siêu xe đắt tiền trong đó có cả một chiếc Rolls-Royce Wraith giá 395.000 USD, xuất phát từ Southampton, cảng vận chuyển xe lớn nhất nước Anh với đích đến là Trung Đông đã bị mắc cạn ở góc nghiêng hơn 50 độ. Chiếc tàu được cho là cố ý đi vào bãi cát ngầm để tránh bị lật tàu sau khi thuyền trưởng phát hiện con tàu đang nghiêng.
|
Tàu Hoegh Osaka mắc cạn từ ngày 4/1
|
Mới đây, tàu Hoegh Osaka đã được giải cứu và tưởng như số phận của hàng trăm chiếc xe sang sẽ được cứu vớt. Tuy nhiên chẳng những không thể giữ được tình trạng nguyên vẹn như ban đầu, trên thân vỏ xe xuất hiện nhiều vết trầy xước lồi lõm với mức độ nặng nhẹ khác nhau, và tất nhiên không đủ tiêu chuẩn để giao đến tay khách hàng.
Các vết trầy xước chỉ là những phần có thể nhìn thấy được trên thân xe. Mặc dù người ta vẫn có thể lái chúng lên bờ an toàn nhưng không ai dám đảm bảo điều gì có thể xảy ra trong quá trình vận hành. Chắc chắn số xe này phải quay trở lại nhà máy để kiểm tra và đánh giá mức độ thiệt hại do vụ tai nạn gây ra.
Năm 2006, từng có một vụ việc tương tự xảy ra khi con tàu chở 4.700 chiếc Mazda bị nghiêng 60 độ tại vùng biển Thái Bình Dương. Mặc dù chỉ có một số ít xe bị hư hỏng bên ngoài nhưng các kĩ sư Nhật không chấp nhận cho lô xe này tung ra thị trường và quyết định
tiêu huỷ toàn bộ. Người ta đang lo sợ một kịch bản tương tự sẽ xảy ra cho hàng ngàn chiếc xe lần này.
Được biết toàn bộ số xe trên tàu có giá trị 53 triệu USD. Mặc dù vậy, phán quyết lần này có lẽ sẽ không có sự thay đổi so với đợt lật tàu trước.
Theo otosaigon