Hàng nghìn xe hơi tiền tỷ bị mưa đá khủng phá vỡ

Google News

Một trận mưa đá với những hạt mưa có kích thước tương đương với quả bóng chày đã phá vỡ hàng ngàn chiếc xe hơi ở bang Nebraska, Mỹ.

Một trận mưa đá với những hạt mưa có kích thước tương đương với quả bóng chày đã phá vỡ hàng ngàn chiếc xe hơi ở bang Nebraska, Mỹ. Trong đó, đại lý xe hơi Woodhouse Auto Family chịu thiệt hại nặng nề nhất với khoảng 4.400 chiếc xe bị “cục mưa đá” ném vỡ.
Theo trang Autonews, trận mưa đá hạt “khủng” này gây ra bởi cơn bão dữ dội ở Nebraska đã dội ồ ạt xuống thành phố Blair, khiến hàng nghìn phương tiện trong thành phố này bị hư hại. Ngoài phá hỏng xe cộ, những cơn bão với vận tốc gió 145 km/h ập vào Nebraska từ đầu tuần qua cũng đã tạo ra vài cơn lốc xoáy, phá hỏng nhiều nhà cửa và tài sản, cũng như khiến vài người bị thương do các mảnh vỡ bay tự do trong không khí. Ước tính thiệt hại kinh tế do cơn bão và trận mưa đá xảy ra vào riêng hôm thứ Ba (3/6) lên tới khoảng hơn 150 triệu USD.
 Một chiếc xe hơi là nạn nhân của trận mưa đá.
Trả lời phỏng vấn của báo giới, Jason Pittack, đồng sở hữu đại lý xe hơi Woodhouse Auto Family, cho biết các cửa hàng Ford, Chrysler, Dodge, Jeep và Ram của Woodhouse tại Blair và cửa hàng Chevrolet, Buick tại Missouri Valley bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Cụ thể, thống kê của Woodhouse cho thấy số lượng các mẫu xe hơi của đại lý bị mưa đá tấn công chiếm tới hơn 50% số lượng xe trong kho.
 Hạt mưa đá to bằng quả bóng chày.
Theo những hình ảnh ghi lại, kích thước của những hạt mưa đá lớn tương đương với những quả bóng chày khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc và ví von liệu đây là những hạt mưa hay chính xác là những cục mưa. Với sức nặng của những “cục đá” này, kính chắn gió và cửa sau của ô tô đều bị vỡ vụn. Trong khi đó, thân xe chi chít những lỗ hõm do đá va đập.
Điều đáng nói là đây không phải lần đầu tiên, các đại lý xe hơi phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề do các trận mưa đá gây ra. Theo Pittack, cũng khoảng thời gian này năm 2004, đại lý xe hơi của ông cũng bị một cơn bão lớn tấn công ồ ạt với những “cục mưa” kích thước “khủng”.
Sau sự kiện mưa đá này, Woodhouse Auto Family đã quyết định lên kế hoạch giảm giá bán xe một phần để giải quyết đống hàng bị tổn hại nặng nề bởi những cục mưa bóng chày. Tuy nhiên, thông tin này đã khiến khá nhiều người vui mừng và hy vọng tên mình sẽ nằm trong danh sách khách hàng được giảm giá khi mua xe mới nhân dịp mưa đá.
Vân Du (theo Songmoi)