Hãng ô tô Trung Quốc dốc 3 tỷ đô "bành trướng" thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ô tô Geely, Trung Quốc vừa trình đơn xin vay hơn 3 tỷ USD để đầu tư mở rộng phát triển ra nước ngoài trong thời gian tới. 

Ban lãnh đạo hãng ô tô nổi tiếng Trung Quốc Geely có trụ sở tại tỉnh Chiết Giang đã quyết định phê chuẩn khoản vay ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc 20 tỷ NDT (3,26 tỷ USD) để đầu tư phát triển mở rộng ra nước ngoài. 
Khoản vay trên sẽ được giải ngân vào đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở nước ngoài phục vụ cho việc sản xuất chế tạo ô tô. Bước đi này được cho là khôn ngoan của Geely khi hãng vừa tăng sức cạnh tranh với các hãng ô tô, vừa giảm thuế xuất khẩu vào nước được đầu tư. 
 Hãng xe Geely vay hơn 3 tỷ USD để đầu tư ra nước ngoài.
Hiện công ty này đang có hơn 1.000 gian hàng bán ô tô nội địa và hơn 200 gian hàng tại nước ngoài. Tính đến năm 2013, công ty đã bán được hơn 3 triệu chiếc trên khắp thế giới. Năm 2012, Geely chính thức đưa sản phẩm của mình vào Việt Nam thông qua nhà phân phối xe Auto Asean.
Công ty xe hơi Geely được thành lập từ năm 1986 tại tỉnh Chiết Giang Trung Quốc với vốn của tư nhân. Geely chủ yếu sản xuất ô tô tầm trung, xe máy, động cơ và hộp số. Hiện số lượng xe hơi của Geely chiếm 2% tổng số lượng xe đang lưu thông tại Trung Quốc.
Hải Đăng (theo CNdaily)