Honda bị lộ thông tin nội bộ về lỗi xe Airblade 125?

Google News

(Kiến Thức) -Một thông báo về lỗi vách máy của xe Airblade 125 được cho là văn bản lưu hành nội bộ của Honda Việt Nam vừa bị lộ khiến dư luận xôn xao.

Mới đây, một bản thông tin dịch vụ được cho là của Honda Việt Nam phát hành có nội dung chi tiết về hiện tượng xe Airblade 125 xuất hiện tiếng kêu lạ do lỗi vách máy phải bị rò rỉ trên các diễn đàn lớn về ô tô – xe máy khiến dư luận hết sức bất ngờ.
Cụ thể, văn bản đề cập đến vấn đề “gần đây Honda Việt Nam có nhận được thông tin về trường hợp xe Airblade có tiếng kêu lạ, tháo máy kiểm tra thấy cụm đầu quy lát không được bôi trơn, piston và xy lanh bị xước”.
Nguyên nhân của hiện tượng trên được Honda Việt Nam xác định là do “độ sâu lỗ bơm dầu lớn hơn tiêu chuẩn cho phép do lỗi trong quá trình gia công. Chiều cao điểm chuẩn gia công bị sai lệch”.
Văn bản lưu hành nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị lộ ra ngoài. 
Văn bản cũng nêu ra biện pháp khắc phục đối với nhà sản xuất và thị trường. Đối với nhà sản xuất, Honda Việt Nam đã tiến hành điều tra và khắc phục triệt để vấn đề này.
Đối với thị trường, Honda Việt Nam có đưa ra 2 trường hợp. Trường hợp 1, khi gặp hiện tượng này, nếu số khung trước dải số khung bao gồm 10100; 211000; 512100 , HEAD sẽ tiến hành sửa chữa bảo hành cho khách hàng và làm báo cáo kỹ thuật gửi về Honda Việt Nam. Trường hợp 2, nếu số khung sau dải số khung nêu trên, HEAD lập báo cáo kỹ thuật hoặc liên hệ với nhân viên phòng dịch vụ để được hướng dẫn thêm.
 Nhiều người phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra từ Airblade 125
Điều đáng nói là bản thông tin về lỗi của Airblade 125 với nguyên nhân là do quá trình gia công tại nhà máy của Honda Việt Nam nhưng chỉ được lưu hành nội bộ mà không thông báo rộng rãi tới khách hàng. Nhiều người tỏ vẻ bức xúc trước cách hành xử này, “nếu đúng là văn bản do Honda phát hành thì tôi thật sự thất vọng bởi nếu có lỗi phải thông báo rộng rãi để những người đang sử dụng xe Airblade 125 biết còn đi khắc phục, đằng này chỉ thông báo nội bộ với nhau, giấu giếm, không công khai nhận lỗi”, anh Trần Minh Tú, ở Hoàng Mai, Hà Nội nói.
Anh Lê Bá Dương, ở Kim Liên, Hà Nội cũng cho rằng nếu văn bản trên là thật thì Honda Việt Nam đang thể hiện thái độ coi thường khách hàng.
Trước khi xuất hiện văn bản nội bộ được cho là của Honda Việt Nam bị rò rỉ, trên một số diễn đàn về ô tô – xe máy, nhiều thành viên đang sở hữu Airblade 125 đã lên tiếng phàn nàn về tiếng kêu khó chịu phát ra khi kéo tay ga. “Xe mình cứ đi nóng máy lên, khi đó mình kéo ga là nghe bên phải có tiếng kêu cộc cộc gì đó mình không tả chính xác được lắm nhưng mỗi khi kéo ga lên là kêu. Ga nhẹ kêu bé, ga lớn kêu to xin hỏi có phải lỗi do trục cơ hay piston kêu vì đi rất khó chịu”, thành viên manh184 tại diễn đàn otohui thắc mắc.
Trước đó, xe SH “nội” của Honda Việt Nam cũng bị nghi lỗi vành sau, trong khi các HEAD thừa nhận lỗi này và bảo hành miễn phí cho khách hàng thì Honda lại né tránh câu trả lời về vấn đề này.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
N.Biển

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

cao thanh ba phuoc -

Xe mình củng có tiếng kêu là đó mà giờ không biết làm sao cho hết kêu m.n có cách giải quyết thì chỉ mình vs nha :(

nguyen tien -

Bó tay vói ab vì lỡ múa rồi. Tiền của tôi?? tức + hận HONDA HONDA

nguyễn bá tiệp -

tôi đang sử dụng xe airblare 125 năm 2014 mới mua vào ngày 6/11/2014 tới nay mới được hơn 1 tháng và đi đc 500 km..tôi đi quãng đường gần thì ko thấy gì..hôm tôi đi xa cach nhà khoảng 40km tôi phat hiện ra có tiếng kêu cộc cộc.và tôi đã đi đến hãng mà tôi mua chiêc xe đó họ giải thích chung 1 câu là đời này nó thế.trong khi đó tôi đi thử xe của thằng em tôi cũng đời đó mua trước tôi mấy tháng tôi đi ko có hiện tượng trên sảy ra.tôi rất bức xúc .về tâm lý là tôi và gia đình đang rất trán con xe này..cho nên tôi đề nghị công ty hon đa xem xét giải quyết và khắc phục cho tôi những lỗi tôi vừa nêu ra càng sớm càng tốt..xin cảm ơn.I

Ao Hoàng Huy -

xe tôi là loại AB 125 đã đi đc 1500km tôi đã thay nhớt máy 2 lần. Lần đầu thì không vấn đề gì, xe đi vẫn nhẹ và êm. nhưng lần thứ 2 tôi thay nhớt thì bắt đầu cảm thấy xe kêu tiếng máy to, có tiếng gõ, và lên ga thì cảm giác tiếng máy rất khô. 2 lần thay nhớt đều là của hãng HONDA loại 0.8 nhé.! Lên HEAD thì thợ bảo không sao ( 1 câu trả lời lãng xẹt ) nếu như HONDA và các HEAD ko khắc phục thì sẽ không còn ai dám mua xe của HONDA nữa đâu.

Nguyễn Văn Minh -

Thế này thì yêu cầu giám đốc công ty phải chỉnh đốn lại lỗi này thôi không thì mất khách

kuyen -

má ơi ko biết xe con có bị dính ko mới đi dc 3000km nen chưa nghe gi

tran duy hoa -

Xe lỗi quá
Mình cũng mới mua Airblade 125, chạy được 500 km phát ra âm thanh lạ. Mình nghĩ do bị lỗi máy rồi. Rú ga là nghe tiếng máy xào xào.

lam chi vi -

Xe Honda Airblade 125 lỗi
Xe mình đi có 5.000 km bị tiếng kêu lạ. Đem tới Head Honda bảo hành thì nói xe nào cũng vậy. Mình rất buồn. Mình để dành tiền mới sắm được chiếc xe này.

nguyễn văn công -

phản ánh
Tôi cũng mới mua xe 125. Đi được 1000 km phải thay buri, được một thời gian lại bị lỗi như cũ. Là ga lên xe rật rật không chạy được hoặc chạy chậm

Hiển thị thêm bình luận