Hệ thống kiểm soát hành trình của Honda (Adaptive Cruise Control - ACC) phiên bản cũ thu thập thông tin của các phương tiện trên làn của xe đang chạy như tốc độ, sự tăng tốc và giảm tốc. Thông qua những thông tin đó, hệ thống sẽ tính toán và đưa ra cảnh báo nếu va chạm có nguy cơ xảy ra. Tuy nhiên hệ thống cũ chưa có khả năng cảnh báo với các nguy cơ cắt đến từ làn bên cạnh cắt ngang.
Trên cơ sở của hệ thống ACC hiện có, Honda tiếp tục nâng cấp và dự định trang bị hệ thống an toàn này trên mẫu CR-V bản châu Âu vào năm nay. Hệ thống mới sử dụng một camera và radar để định vị các phương tiện trong làn của mình và các xe kế bên. Đồng thời thu thập các thông tin vận hành, dựa trên một thuật toán để dự đoán nguy cơ va chạm. Nếu có nguy cơ va chạm, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời điều chỉnh hệ thống phanh thích ứng nhanh hơn và chủ động tăng lực phanh.
Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng i-ACC mới có khả năng dự đoán trước nguy cơ va chạm bởi các phương tiện làn bên cạnh bất ngờ “lấn” làn trước 5 giây. Tiến sĩ Kleinehagenbrock – chịu trách nhiệm phát triển i-ACC của Honda R & D Europe (Deutschland) GmbH nhận định: “i-ACC là một bước tiến mới của hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thông mới được ví là hệ thống an toàn có thể tiên đoán trước nguy cơ va chạm”.
Theo SM