Honda, Toyota dùng phụ kiện Trung Quốc cho xe giá rẻ

Google News

(Kiến Thức) - Các ông lớn ô tô như Toyota, Honda đã tận dụng các loại linh kiện sản xuất tại Trung Quốc để chế tạo xe giá rẻ cho thị trường tiềm năng này.

Theo thông tin từ tờ Nikkei, Nhật Bản, Honda đang có dự định tăng gấp đôi các mẫu xe tại thị trường Trung Quốc lên 20 chủng loại khác nhau, đa phần là các dòng xe hạng C giá rẻ. Quyết định này được thông qua nhằm cạnh tranh mạnh mẽ với công ty GM của Mỹ, vốn đang có hơn 40 dòng xe đang được lưu thông tại Trung Quốc.
Để giảm giá thành các mẫu xe mới, Honda dự kiến sẽ tận dụng các linh kiện được sản xuất sẵn hoặc liên doanh liên kết với các công ty chế tạo tại Trung Quốc để sản xuất các chi tiết đơn giản.
Không chỉ Honda, hãng tin Reuters cũng đưa tin, Toyota cũng sẽ sử dụng nhiều hơn các loại phụ kiện do Trung Quốc sản xuất, điển hình là các loại động có hybrid do nước này tự nghiên cứu chế tạo. Dòng động cơ này dự kiến sẽ được lắp ráp cho các phiên bản Corolla và Levin được bán tại thị trường nội địa.
 Toyota dự kiến sẽ sử dụng động cơ hybrid do Trung Quốc để áp dụng cho mẫu Corolla phân phối tại thị trường này. 
Thị trường ô tô khổng lồ của Trung Quốc chỉ trong 4 tháng đầu năm đã tiêu thụ được hơn 20 triệu chiếc xe. Trong đó, doanh số của GM vượt trội với sản lượng gấp 4 lần của Honda. Năm 2014, chính phủ Trung Quốc đã thông qua các chính sách kích thích kinh tế giúp người dân có khả năng tự sắm cho riêng mình một chiếc ô tô làm phương tiện đi lại. Những thông tin đó khiến nhiều hãng xe nổi tiếng quyết định bỏ qua chất lượng các dòng xe hạng sang, tập trung vào các mẫu xe hạng C để phục vụ cho thị trường hơn 1 tỷ dân trong vòng 2 năm tới.
Hải Đăng