Hyundai vượt mặt Toyota về số lượng bằng sáng chế

Google News

Hyundai là hãng có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây, và thuộc nhóm dẫn đầu trong tất cả các lĩnh vực.

 
 Xe tự lái Hyundai Genesis
Cuộc khảo sát “Cuộc đua sáng kiến trong công nghiệp ôtô 2015” được thực hiện bởi Thomson Reuters IP & Science phân tích các ứng dụng bằng sáng chế trong 5 lĩnh vực chính: động lực, dẫn đường, điều khiển xe, an toàn, và giải trí. Theo đó, Hyundai là hãng có số lượng bằng sáng chế nhiều nhất trong 5 năm trở lại đây, và thuộc nhóm dẫn đầu trong tất cả các lĩnh vực. Số hồ sơ xin cấp bản quyền của Hyundai tăng hơn gấp đôi lên 1.200 vào năm 2013, so với con số 500 của năm 2010.
Số lượng bằng sáng chế được đăng ký tăng 2 con số trong 5 năm qua. Nhưng nếu xét tổng cộng từ trước tới nay, Hyundai xếp sau Toyota và Bosch. Đứng thứ tư là một hãng xe Hàn Quốc khác, Kia. Dù vậy, theo các nhà chuyên môn, cả 2 thương hiệu cùng tập đoàn này đang thiếu những công nghệ quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ, đặc biệt trong thời điểm ngành công nghiệp ôtô đang bước sang một giai đoạn khác hẳn.
Hyundai cũng đứng thứ ba về số vụ kiện tụng việc xâm phạm sở hữu trí tuệ, sau Ford và GM.
Các nhà sản xuất châu Á và Đức chiếm hầu hết vị trí trong danh sách 10 công ty sở hữu nhiều bằng sáng chế nhất. GM, xếp thứ bảy, là công ty duy nhất của Mỹ. Toyota, GM và Hyundai đang nắm nhiều phát minh nhất trong lĩnh vực xe tự lái, nhưng cả 3 lại đang tỏ ra chậm chân hơn hãng công nghệ Google.
Các hãng còn lại của top 10 có Bosch, Daimler, Continental, Valeo SA và Audi.
Theo xedoisong