Mercedes-Benz trình làng dòng A-Class và B-Class hàng hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Mercedes Benz chính thức tung ra 2 mẫu hatchback đặc biệt thuộc 2 dòng A-Class và B-Class số lượng hạn chế chỉ 100 chiếc mỗi loại với giá khoảng 1 tỷ đồng.


Hãng Mercedes-Benz mới đây đã ra mắt 2 phiên bản hatchback đặc biệt thuộc dòng A-Class và B-Class tại một showroom cũ tại thành phố Mumbai, Ấn Độ. 2 mẫu xe trên đều mang tên Edition 1.
A-Class và B-Class Edition 1 sẽ được thay đổi chút ít về hình dáng bên ngoài. Bánh xe được thay lazăng mới bằng hợp kim 10 chấu chống gỉ, mặc dù kích thước bánh và lốp không có gì thay đổi. Huy hiệu AMG sẽ được in nổi phía sau đi kèm cùng tên dòng xe Edition 1. Tuy nhiên lốp xe B-Class sẽ mỏng hơn so với tỷ lệ 205/50-R16.
Dòng A-Class Edition 1 phiên bản đặc biệt. 
Về nội thất, đại diện hãng Mercedes-Benz tự hào giới thiệu ghế điện điều khiển tự động có gắn thêm thẻ nhớ. Thẻ nhớ này lưu trữ thông tin những người từng ngồi và tự động điều chỉnh ghế cho phù hợp. Ghế đệm được bọc chủ yếu bằng da và vải với 2 gam màu chủ đạo đen và xám. Ghế của Edition 1 sẽ có những gạch ngang đỏ và trắng đặc trưng của dòng A-Class.
Về khoang sau của xe, phiên bản Edition 1 được mở rộng hơn, tăng diện tích cho hành khách nhưng nhìn từ ngoài vào lại không thấy sự khác biệt so với các dòng xe khác thuộc hạng này. Hành khách sau có thể giải trí bằng 2 màn hình hiển thị LCD 17,8 inch và tay điều khiển đầu DVD. 
Dòng B-Class Edition 1 phiên bản đặc biệt. 
Cả A-Class và B-Class đều đưa ra 2 tùy chọn: động cơ diesel 2.2 lít sinh ra công suất tối đa 109 mã lực, mô men xoắn tối đa 250 Nm; động cơ xăng 2.0 lít sinh ra công suất 122 mã lực và mô men xoắn 200 Nm. Cả 2 mẫu động cơ đều được dẫn động qua hộp số 7 cấp 7 G-Tronic. Tốc độ tối đa 190 km/h.
Cả 2 dòng xe này đều được sản xuất với số lượng có hạn, chỉ 100 chiếc mỗi dòng. Giá của dòng A-Class Edition 1 là khoảng 26,17 lakhs Rs (khoảng 926 triệu đồng) và dòng B-Class Edition B-Class 1 là 28,75 lakhs Rs (khoảng hơn 1 tỷ đồng).
Hải Đăng (theo RS)