Mercedes-Benz Việt Nam âm thầm bán S-Class giá "bèo" cho khách sạn

Google News

Mẫu S400L bán cho người sử dụng giá gần 3,5 tỷ đồng nhưng Mercedes-Benz VN âm thầm bán cho các khách sạn, resort với giá gây “sốc” : 3,165 tỷ đồng.

Bên cạnh mẫu S400L có giá 3,480 tỷ đồng bán cho người sử dụng, Mercedes-Benz Việt Nam âm thầm bán xe S400L Star cho các khách sạn, resort với giá gây “sốc” : 3,165 tỷ đồng.
Tuy nhiên, giá này chỉ áp dụng cho những khách hàng là doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, resort tại Việt Nam, còn những khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực khác thì không được hưởng ưu đãi giá này.
  Mercedes-Benz Việt Nam bán xe S-Class giá bèo cho các khách sạn, resort.
Với giá bán gây sốc, Mercedes-Benz Việt Nam dường như đang muốn lôi kéo các khách hàng tiềm năng là những khách sạn, resort lớn trên cả nước. Giá bán được đánh giá là quá mềm so với một chiếc xe như S400L sẽ khiến chủ doanh nghiệp thay vì mua E400 có thể chuyển hẳn lên S400L có đẳng cấp cao hơn.
Thông tin này được đại diện một khách sạn uy tín tại Việt Nam cho cung cấp. Tìm hiểu thông qua một nhân viên kinh doanh xe Mercedes-Benz tại TPHCM, đúng là có một phiên bản S-Class dành riêng cho khách sạn xuất hiện trong phần mềm tư vấn mua xe của riêng Mercedes-Benz Việt Nam.
Hình ảnh chụp lại từ màn hình iPad của một nhân viên kinh doanh xe Mercedes-Benz. 
So với S400L dành cho khách hàng, các trang bị trên S400L Star gần như tương đương và không có khác biệt gì lớn, nổi bật là thiếu trang bị ghế massage. Động cơ vẫn là loại V6 3.0L có công suất cực đại 333 mã lực tại 5.500 vòng/ phút, momen xoắn cực đại 480 Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/ phút.
Đối tượng khách hàng được lợi nhiều nhất chính là những ông chủ của các khách sạn, resort. Bởi họ đủ điều kiện sở hữu một chiếc S-Class với giá bán rẻ hơn nhiều so với những khách hàng thông thường khác.
Với chiến lược mới của Meredes-Benz, các đối thủ trong cùng phân khúc như BMW hay Audi có lẽ đã gặp phải một trở ngại lớn trên đường chinh phục thị trường bán xe theo lô tại Việt Nam, nhất là phân khúc xe sang cỡ lớn.
Hoàng Huy