Nissan không vội chạy đua sản xuất xe pin nhiên liệu

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì gia nhập cuộc chơi chung với các nhà sản xuất khác, Nissan sẽ tập trung phát triển dòng xe điện trong tương lai gần 

 
Vào hồi tháng trước, Toyota đã trình làng chiếc xe pin nhiên liệu Mirai, dự tính sẽ được bán vào cuối năm 2015. Hiện tại thì cũng có hàng loạt nhà sản xuất xe hơi đang tiến hành phát triển mẫu xe hydrogen của riêng mình. Tuy nhiên Nissan lại quyết định không gia nhập cuộc chơi chung này, dù hãng đã tiến hành hợp tác với Ford và Daimler AG vào hồi tháng 1/2013 để nghiên cứu và phát triển xe hơi dùng pin nhiên liệu.
"Chúng tôi cần tập trung cho dòng xe điện trước thay vì dòng xe hydrogen," Chủ tịch tập đoàn quản trị Nissan Motor, ông Toshiyuki Shiga chia sẻ với tờ Japan Times. Cũng theo như vị chủ tịch này, pin nhiêu liệu sẽ là công nghệ mà Nissan sẽ "chú trọng hơn trong tương lai xa."
Ngoài ra ông Shiga cũng nói rằng cả hai công nghệ trên đều có tầm quan trọng nhất định, nhưng chi phí dành cho công nghệ pin nhiên liệu đang tiêu tốn nhiều hơn khi để phải triển nhà sản xuất phải xây dựng các trạm tiếp pin nhiên liệu, đặc biệt là ở Nhật Bản dù cho chính phủ cũng bắt đầu có những hỗ trợ nhất định.
Trong năm 2010 Nissan là công ty đầu tiên ra mắt một chiếc xe điện sản xuất hàng loạt, mang tên Leaf tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới. Theo như ông Shiga thì hãng vẫn đang là nhà sản xuất đi đầu về xe hơi điện, và không muốn từ bỏ vị trí này - nhất là trong bối cảnh chính phù Trung Quốc đang đẩy mạnh việc sử dụng xe điện tại các thành phố lớn của họ.

Trần Đăng (theo CS)