Quảng cáo lập lờ, Mercedes phải bồi thường khách 26 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Một khách hàng ở Anh quốc đã được bồi thường 850 Bảng (khoảng 26 triệu đồng) sau khi kiện nhà sản xuất về việc nội thất của xe Mercedes-Benz E-Class Cabriolet không hoàn toàn bằng da như quảng cáo.

Ông Kerry Costello, 72 tuổi, đã mua một chiếc xe Mercedes-Benz E300 Cabriolet cũ với giá 35.000 bảng (hơn 1 tỉ đồng), tin rằng ghế được bọc hoàn toàn bằng da.
Tuy nhiên, sau khi đọc được trên trang Daily Mail câu chuyện về một chủ xe Mercedes khác nghi ngờ nên đã mang da bọc ghế đến phòng thí nghiệm để kiểm tra, ông Costello đã tới đại lý Mercedes trong vùng và hỏi xem ghế da của xe ông có phải cũng được làm một phần từ chất dẻo polyurethane hay không.
Quang cao lap lo, Mercedes phai boi thuong khach 26 trieu
 Ông Kerry Costello, 72 tuổi, và chiếc Mercedes-Benz E300 Cabriolet. 
Ông cho biết, đại lý đã không trả lời vào trọng tâm, nên ông chuyển thắc mắc của mình tới Motor Ombudsman - tổ chức độc lập được Chính phủ Anh hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn giữa người tiêu dùng với các đơn vị kinh doanh xe.
Hãng xe sang Mercedes-Benz thừa nhận với tổ chức này rằng bọc ghế không phải được làm hoàn toàn bằng da, mà kết hợp với vật liệu khác, để đảm bảo độ cứng và kết cấu, tạo phom. Hãng xe Đức cho rằng ông Costello chẳng bị thiệt hại gì, vì ông mua xe cũ và không phải trả tiền cho tuỳ chọn ghế da giống như những người mua xe mới.
Quang cao lap lo, Mercedes phai boi thuong khach 26 trieu-Hinh-2
Giá bộ ghế bọc da tùy chọn trên xe E-Class Cabriolet mới là 912,5 Bảng (khoảng 28 triệu đồng).  
Giá bộ ghế bọc da trên xe E-Class Cabriolet mới là 912,5 Bảng (khoảng 28 triệu đồng). Tuy nhiên, quan toà cho rằng mô tả của Mercedes-Benz về phần ghế da gây hiểm nhầm cho người tiêu dùng.
“Theo tôi, nếu các tài liệu đi kèm nói rằng xe có nội thất da, thì người mua sẽ nghĩ đó là da 100%.” Ông Costello nói rằng các chủ xe Mercedes-Benz khác quan tâm tới vấn đề da bọc ghế cũng cần được bồi thường.
Quang cao lap lo, Mercedes phai boi thuong khach 26 trieu-Hinh-3
 Ông Costello nói rằng các chủ xe Mercedes-Benz khác quan tâm tới vấn đề da bọc ghế cũng cần được bồi thường.
“Tôi đã trả không ít tiền cho chiếc xe này và kỳ vọng nhận được những thông tin chính xác về thứ tôi bỏ tiền ra mua. Nếu các chủ xe khác cũng thấy giống tôi thì tôi hy vọng họ cũng sẽ được bồi thường,” ông nói.
Thảo Nguyễn