Thực tế tại Mỹ đã chứng minh cho câu chuyện hoang đường trên, nếu nó xảy ra ở Việt Nam. 20 triệu đồng có lẽ chỉ đủ để đổi một mớ sắt vụn hoen rỉ thay vì một chiếc xe chạy êm re trên mọi đoạn đường.
Với 1.000 USD (tương đương với 20 triệu đồng), tất nhiên bạn cũng chẳng thể mong sẽ được sở hữu những mẫu xe mới ra với những công nghệ hiện đại nhất, nhưng những mẫu xe cuối thập niên 90 đến đầu 2000 không phải là không đủ để thỏa mãn bạn.
Xe ôtô giá 1.000 USD chủ yếu do người dùng rao bán lại. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội còn hình thành những nhóm hoặc fanpage tự rao xe 990, 995 hay 999 (tức là xe rao bán không quá 1.000 USD).
Nhìn chung, những xe bán với mức giá khá hời như thế thường phải phụ thuộc không chỉ vào đời xe, mức giá mà còn tùy thuộc quãng đường đã lăn bánh, thường ở mức 100.000-200.000km. Hầu hết là bạn sẽ sở hữu những sedan hoặc hatchback cỡ nhỏ, nhưng thỉnh thoảng "ăn may" cũng có SUV và xe sang như BMW, Audi, Mercedes.
Một số mẫu xe sẽ trở thành sự lựa chọn thường xuyên dành cho bạn như Kia Sedona 2005, Peugeot 107 đời 2008, Nissan Micro 2002, Honda Accord 1990, hoặc một vài dòng xe sang như Lexus SC 300 đời 1992, Infiniti Q 45 đời 1997 hay bán tải GMC Sierra 1500 đời 1997...
Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó, xe rẻ bèo sẽ đi theo những hệ quả may rủi không kém. Người mua có thể sẽ đối diện với việc chiếc xe của mình là một chiếc xe ăn trộm, cũng có thể có nhiều vấn đề hỏng hóc, lịch sử "không đẹp" của xe... Ngoài ra, tất nhiên nếu muốn an tâm ngồi trên một chiếc xe đã có mặt từ thời nảo thời nao, bạn cũng nên "sắm" cho nó những "khóa" bảo dưỡng, sửa chữa, bảo hiểm, đăng kiểm...
Theo autodaily