Tốc độ bành trướng nhanh chóng mặt của Peugeot ở VN

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ hơn 1 năm sau khi đặt chân vào thị trường Việt, Thaco đã xây dựng liền 1 lúc tới 7 showroom Peugeot theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam từ cuối tháng 12/2013 bằng việc ra mắt mẫu Peugeot 408, thông qua Thaco Trường Hải, hơn 1 năm qua, hãng xe Pháp phát triển nhanh đến chóng mặt. 
Bằng chứng là chỉ khoảng 4 tháng sau đó, showroom thứ 4 tại Việt Nam và cũng là showroom đầu tiên của Peugeot ở Hà Nội đã đi vào hoạt động. Điều đáng nói là trong khi hầu hết các hãng ô tô khác đều lựa những vị trí có vẻ xa trung tâm, có lợi thế mặt bằng rộng rãi, giả rẻ hơn để mở đại lý thì showroom đầu tiên của Peugeot tại Hà Nội tọa lạc ở vị trí đắc địa số 132 Lê Duẩn, Phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nơi được xem là đất vàng của Thủ đô.
 Showroom đầu tiên của Peugeot tại Hà Nội tọa lạc ở vị trí đắc địa số 132 Lê Duẩn.
Tính đến nay, mới hơn 1 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Thaco đã khai trương 7 showroom Peugeot theo tiêu chuẩn Peugeot toàn cầu trên toàn quốc với 2 showroom ở miền Nam, 4 showroom ở miền Bắc và 1 showroom ở miền Trung. Theo kế hoạch, con số này sẽ nâng lên 13 showroom vào cuối năm 2014.
 Ông Bùi Kim Kha nhận giải thưởng tại Pháp.
Với sự phát triển nhanh khủng khiếp, ngày 19/6 vừa qua, tại Hội nghị các nhà phân phối xe Peugeot toàn cầu diễn ra tại Paris (Pháp), Tập đoàn Peugeot (PSA) đã trao giải “Phát triển hệ thống showroom Peugeot & xưởng dịch vụ nhanh nhất” cho Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) - Nhà phân phối độc quyền thương hiệu xe Peugeot tại Việt Nam. Đây là giải thưởng dựa trên số lượng phát triển showroom Peugeot đạt chuẩn 3S toàn cầu của các nhà phân phối tại mỗi quốc gia.
Mới đây, theo chia sẻ của ông Bùi Kim Kha - Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco, TGĐ Thaco PC, tháng 7 tới, các mẫu xe hút khách hàng đầu của Peugeot là 208, 508 sẽ tiếp tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.
Như Biển