Tỷ phú Warren Buffet phát cuồng vì siêu xe Cadillac XTS

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Warren Buffet đang muốn sở hữu chiếc xe Cadillac XTS do hãng GM phân phối.

Tỷ phú Warren Buffet với khối tài sản kếch xù lên tới 62 tỷ USD nhưng nổi tiếng là người sống giản dị và không chi tiêu hoang phí. Mới đây, ông ngỏ ý muốn lái chiếc Cadillac XTS do hãng GM phân phối. Tuy nhiên, ông không trực tiếp đi mua mà nhờ con gái của mình là Susie đi tìm kiếm.
 Tỷ phú Warren Buffet chụp chung ảnh cùng nữ nhân viên Madison Wellers.
Susie đã tìm đến một cửa hàng Cadillac tại Omaha, Nebraska để chọn mua cho bố. Cô hoàn toàn che dấu danh tính và đến mua như bất cứ khách hàng bình thường nào. Madison Wellers, 23 tuổi, nhân viên bán hàng tại thời điểm đó là người trực tiếp giới thiệu mẫu xe Cadillac XTS cho Susie. Susie rất hài lòng về thái độ phục vụ của nữ nhân viên này và hứa hẹn sẽ quay lại mua xe. Ít ngày sau, cô và bố mình đã xuất hiện và tiết lộ thân phận thực sự khiến nữ nhân viên Wellers hết sức bất ngờ. Wellers vui vẻ bán hàng và coi ông như những khách hàng khác. Thậm chí cô còn tặng cho ông Buffet chiếc mũ bóng chày của mình.
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục để mua xe, Mary Barra, CEO của hãng GM đã gửi một bức thư đến tỷ phú Buffet với nội dung: "Cám ơn ông (Buffet) vì đã sử dụng sản phẩm của GM. Cadillac XTS là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu có bất cứ khúc mắc nào, hãy trao đổi với chúng tôi".
Tỷ phú Warren Buffet là chủ tịch tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway hiện đang nắm giữ số cổ phiếu lên tới 600 triệu USD của GM, công ty chủ quản trực tiếp của Cadillac. Bởi vậy việc ông Buffet bỏ tiền ra mua lại chiếc xe do chính mình quản lý khiến cho nhiều người tỏ ý ngưỡng mộ.
Cadillac XTS sở hữu động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.6 lít, với công suất tối đa 410 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Xe trang bị ghế rung, cảnh báo khi khởi hành và va chạm hoặc camera quan sát phía sau để xóa điểm mù.
Hải Đăng (theo CB)