Việt Nam chỉ biết có mỗi Toyota thôi sao?

Google News

Câu trả lời là: "Vâng!". Toyota luôn dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam và Mỹ. Điều này khác với các thị trường khác như Ấn Độ, Indonesia. 

Tờ MotorBeam của Ấn Độ vừa công bố top 20 danh sách những mẫu ô tô đắt khách nhất tại thị trường này, tuy nhiên 10 thứ hạng đầu lại không có thương hiệu Toyota.
Trong đó hãng xe nội địa mang tên Maruti dẫn đầu danh sách với 4 thứ hạng đầu và số lượng xe bán ra trên 1 triệu chiếc. Maruti Alto là mẫu xe bán chạy nhất với doanh số 264.544 chiếc trong năm 2014. Đây là mẫu xe hatchback giá rẻ được trang bị động cơ 1.0 lít, công suất 68 mã lực và mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Xe có giá chỉ 315.000 RS (tương đương 100 triệu VND).
Danh sách 10 mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Indonesia
Honda Mobilio - Dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Indonesia
Theo tờ Paultan, thị trường Malaysia lại ưa chuộng các thương hiệu nội địa như Perodua, Proton. Còn các hãng xe Nhật như Honda, Toyota, Nissan đều phải chịu lép vế trước các hãng xe địa phương.
Các xe nội địa được ưa chuộng tại Malaysia
Thị phần các hãng xe này cũng chiếm đa số
Rõ ràng, khác với thị trường Việt Nam, các thị trường khác ở khu vực Nam và Đông Nam Á, các thương hiệu xe nội địa và xe giá rẻ có nhiều “đất sống” hơn và sự đa dạng cũng về thương hiệu cũng rõ ràng hơn.
Theo CafeAuto