Xe ga Yamaha New Alpha câu khách với giá bèo 17 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Dòng xe tay ga siêu rẻ của Yamaha đang nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn tại thị trường đầy tiềm năng Ấn Độ.

Sau rất nhiều thành công của các hãng xe nước ngoài cũng như trong nước tại Ấn Độ, hãng xe nổi tiếng Yamaha cũng muốn tạo cho mình vị thế trên thị trường tiềm năng này với những cuộc triển lãm xe máy hoành tráng. Chủ đề năm nay có tên "vòng quay trái tim" bao gồm 16 mẫu xe mới được giới thiệu trong đó nổi bật nhất là ngôi sao New Alpha, dòng xe tay ga sang trọng siêu rẻ. 
New Alpha khuấy đảo thị trường Ấn Độ nhờ nhiều tiện ích cũng như  giá thành vừa với túi tiền người dân.
New Alpha được các nhà sản xuất phát triển để lưu thông trên các khu phố chật hẹp với tính cơ động cực cao, đặc biệt dễ dàng điều khiển dành cho phụ nữ. Mẫu xe mang tính thời trang với kiểu dáng sang trọng, đường cong mềm mại đặc trưng của xe tay ga nhưng lại được trang bị động cơ 4 thì dung tích xi lanh 113cc được làm mát bằng không khí nhờ hệ thống dẫn khí liên tục. Hiệu suất dòng xe được đánh giá khá cao với mức tiêu thụ 62 km/lít xăng (do tổ chức SIAM chứng nhận).

Yên xe dài, phẳng chống dốc ngược, không gian để chân lớn dễ dàng chở thêm hàng hóa. Khách hàng có thể lựa chọn 5 gam màu theo sở thích đen/xám/trắng/đỏ/đỏ sẫm có giá 49.518 Rs (khoảng gần 17 triệu VNĐ). Mục tiêu lần này của Yamaha là bán được 200 nghìn phiên bản trong năm đầu tiên ra mắt tại Ấn Độ.

Xe thiết kế gọn nhẹ, phù hợp với những vùng dân cư đông đúc chật hẹp. 
Ông Hiroyuki Yanagi, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Yamaha đã có mặt trong buổi công bố dòng xe New Alpha. Ông chia sẻ: Ấn Độ là thị trường xe máy tiềm năng và Yamaha sẽ nỗ lực đạt năng suất bán hàng 3.6 triệu chiếc trong năm 2014. Chiến lược phát triển của Yamaha tại Ấn Độ rất rõ ràng là nhắm vào các vùng nông thôn thành phố nhỏ, nơi phương tiện nhỏ, nhẹ tiện lợi chi phí thấp luôn chiếm phần đông các phương tiện đi lại. Ông Yanagi bày tỏ vui mừng vì sự đón nhận nồng nhiệt của người dân Ấn Độ với dòng xe New Alpha và dự kiến giới thiệu tại nhiều quốc gia châu Á trong một ngày không xa.
Hải Đăng (theo rushlane)