5 lý do khiến bạn rơi vào cảnh bại trận khi yêu

Google News

(Kiến Thức) - Chính sự vội vã hay xác định sai mục tiêu của mình vô tình đã đẩy bản thân bạn thành những kẻ bại trận khi yêu.

Bạn luôn là người thất bại trong vấn đề tình cảm hay những mối quan hệ tình cảm của bạn chỉ kết thúc trong thời gian ngắn. Vậy thử tĩnh tâm suy nghĩ xem những lý do làm bạn trở thành kẻ bại trận khi yêu và luôn kết thúc một mối quan hệ chóng vánh đến vậy.
Bạn bỏ mọi cuộc hẹn để đi với người yêu
Chắc chắn rằng bạn sẽ hủy mọi cuộc hẹn với bạn bè nếu người ấy muốn đi chơi với bạn. Hiển nhiên việc được ở cạnh bên người yêu thì thật tuyệt vời với bất cứ một ai. Nhưng hãy bình tĩnh vì rất có thể đó là một bài thử của người ấy.
5 ly do khien ban roi vao canh bai tran khi yeu
 Đừng sẵn sàng bỏ mọi cuộc hẹn để hẹn hò với đối phương. Ảnh minh họa.
Đừng luôn tỏ ra là mình khao khát được hẹn hò với người ấy và đừng tỏ cho cho người đó thấy rằng bạn luôn rảnh rỗi vì họ sẽ cho rằng khi họ cần là bạn sẽ phải có mặt. Dần dần, nó sẽ khiến người ấy trở nên đòi hỏi và sẽ luôn bắt bạn chiều theo ý thích của họ.
Bạn luôn kể về người cũ trong khi có mặt người yêu
Những người đến sau không bao giờ thích bạn nhắc đến hay kể lể về những kỉ niệm với người cũ, mặc dù người cũ có xấu xa, tệ bạc đến như nào. Hơn hết, họ không muốn mình bị đặt vào vấn đề so sánh.
5 ly do khien ban roi vao canh bai tran khi yeu-Hinh-2
 Kể về người cũ khiến người mới cảm thấy bị so sánh. Ảnh minh họa.
Vậy nên hãy để dành những câu chuyện về mối tình cũ của bạn cho nhóm bạn thân thiết. Nhắc quá nhiều đến người cũ khiến người xung quanh dễ nghĩ rằng bạn chưa quên được tình cũ và chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ mới.
Bạn luôn hấp tấp trong mối quan hệ
Những người rơi vào tình trạng FA lâu ngày thường có xu hướng một là quá cẩn trọng, hai là quá vội vàng khi yêu. Khi bạn vội vàng bạn sẵn sàng đốt cháy giai đoạn và hấp tấp sẽ phá vỡ những bước cơ bản trong công cuộc tìm hiểu cũng như xây dựng mối quan hệ. Cụ thể ở đây đó là bạn sẽ nhanh đến rồi cũng nhanh chán các mối quan hệ.
Hãy tỉnh táo nào! Hãy nhìn nhận thật nghiêm túc là bạn đang ở trong giai đoạn nào và có những cư xử cho phù hợp. Đừng dựa vào vài ba buổi hẹn đã vội nắm tay và trao cho nhau những nụ hôn. Tình yêu là một cuộc hành trình mà bạn phải từ từ tận hưởng.
Bạn luôn thèm khát và chờ đợi người ấy
Chính sự thèm khát và chờ đợi người ấy khiến bạn suốt ngày dính chặt vào chiếc điện thoại và chờ đợi tin nhắn hay những cuộc gọi điện của người ấy. Hay ngồi nhà chờ đợi trong mỏi mòn để được người đó rủ đi chơi.
5 ly do khien ban roi vao canh bai tran khi yeu-Hinh-3
 Đừng chứng tỏ người đó chiếm một vị trí cao nhất trong bạn. Hãy quý bản thân mình trước, trước khi yêu ai đó. Ảnh minh họa.
Tốt nhất, bạn nên tự sắp xếp kế hoạch cho mình, ra ngoài vui chơi với bạn bè. Nếu người ấy không gọi, ít ra bạn đã có khoảng thời gian rất vui. Còn nếu người ấy gọi, thì họ sẽ biết rằng bạn vô cùng bận rộn và phải nhanh chóng nếu muốn có được bạn. Như vậy bạn đang có một giá trị nhất định trong lòng người ấy.
Bạn luôn gặp phải đối tượng không tương thích
Đa số chuyện tình cảm rơi vào tình cảnh thất bại vì bạn luôn dại dột “cắm đầu” vào những “chậu hoa có chủ”. Hãy tỉnh táo và thông minh khi kiếm tìm đối tượng tương thích với mình. Gạt bỏ ngay cái suy nghĩ đối phương bỏ những thứ mà họ đang có để theo bạn. 
5 ly do khien ban roi vao canh bai tran khi yeu-Hinh-4
 Hãy chọn cho mình đúng đối tượng và bỏ ngay suy nghĩ "đập chậu cướp hoa" nếu bạn muốn tìm một mục tiêu tốt. Ảnh minh họa.
Thay vào đó, hãy để ý đến những người phù hợp hơn: chưa có người yêu hay những người đang sẵn sàng để yêu hơn là tìm kiếm người để đùa giỡn.
Thiên Anh