Tuổi thanh xuân là những năm tháng vội vã

Google News

(Kiến Thức) - Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc...

>>> Xem video Thanh xuân của con gái - Nguồn: Jam Radio
Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa. (You Are The Apple Of My Eye)
Chúng ta đều từng có một người để giấu trong tận cùng trái tim mình. Khi mình nghĩ về người ta, lúc cảm thấy ngọt ngào, lúc lại có cảm giác như là đau nhói bên trong trái tim. Vậy mà mình vẫn muốn giữ người ấy bên mình dù ta không biết bây giờ người ấy đang ở đâu, người ấy đang làm gì. Đó là người đầu tiên cho ta cảm giác về một thứ được gọi là tình yêu.
Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy trái tim. (Năm Tháng Vội Vã).
Tuoi thanh xuan la nhung nam thang voi va
 Ảnh minh họa.
Những năm tháng tuổi trẻ, chắc chắn ai cũng từng có một tình yêu đẹp. Mối tình ấy đẹp đến nỗi nó khắc sâu trong trái tim mình đến mãi về sau, có khi cả đời này cũng chẳng sao quên được. Lúc ấy mình đã trao cho người ta một tình yêu nồng nàn cháy bỏng. Lúc ấy là khi thế giới xung quanh mình chỉ toàn một màu hồng. Lúc ấy, chúng ta yêu bằng cả trái tim chân thành không có chút tính toán. Tình yêu đầu tiên, nó như khi nếm thử quả me hay quả khế mới chín vào mùa hè, chua chua chát chát nhưng lại càng muốn ăn nó.
Những kỷ niệm của tuổi trẻ ấy thật đẹp lắm. Nhớ lắm những giây phút trao nhau cái nắm tay đầu tiên, khi bàn tay mình lọt vào trong tay bạn ấy, thật ấm áp đến lạ lùng. Giữa trời mùa đông rét mướt, lại để cánh tay người ấy ôm lấy bờ vai mình, truyền cho mình hơi ấm. Từng giây từng phút lại trôi qua thật chậm khi ta trao nhau nụ hôn đầu tiên, nụ hôn đầu đầy sự ngọt ngào như dư vị trà sữa. Lúc ta âm thầm quan tâm, bảo vệ người đó. Hay những giây phút bất chợt giận hờn, lúc lại buồn vu vơ, nghĩ lại thấy mình vô cùng trẻ con... Những ngày ấy thật tươi đẹp và vô cùng hạnh phúc.
Nhưng mối tình đầu lại giống như bông hoa phù dung vậy,̣ nó đẹp nhưng vô cùng mong manh yếu ớt, sớm nở tối tàn. Tại sao tình đầu vốn tươi đẹp lại dễ dàng tan vỡ như vậy?
Có lẽ, duyên của hai người chỉ đến vậy thôi. Tình yêu giống như một ly cafe sữa vậy, nó ngọt hay đắng, nóng hay lạnh ra sao thì chỉ người trong cuộc mới biết. Nhưng có điều này chắc chắn ai cũng biết, khi cafe nguội lạnh nó chẳng còn ngon nữa.
Nếu duyên đã hết thôi đành buông tay.
Nếu đã chẳng còn chung đường, vậy nên đành chúc nhau hạnh phúc. Đành chúc nhau thành công trên đường đời.
Quá khứ, thanh xuân vốn là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người. Vì vậy, đừng cố để quên đi nó, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi trên đường đời, hãy nhớ đến nó và mỉm cười thật tươi "Ôi, khoảng thời gian này thật đẹp". Ai ai cũng vậy, thanh xuân mỗi người luôn có những kỷ niệm đẹp, những kỷ niệm đáng nhớ. Có nụ cười ngây ngốc của cậu bạn, có mối tình đầu trong trẻo của mình, tình yêu ấy như cây con mà lặng lẽ nảy mầm.
Thanh xuân là quãng thời gian để con người nhớ nhung, trở thành kỷ niệm đẹp với mỗi người. Nhưng khi chúng giữ nó trong lòng, nó sẽ chẳng là gì hết, nhưng nếu như ta buông tay mà quay đầu nhìn lại, tất cả mới có ý nghĩa. Những con người đã từng nằm gọn trong trái tim ta, những kẻ từng khắc sâu nỗi đau vào tâm hồn ta mới có ý nghĩa với ba chữ tuổi thanh xuân của chúng ta.
Bạch Ngọc Quỳnh