2 tháng không liên lạc, tìm về quê người yêu rồi gục ngã khi biết sự thật

Google News

Giọng mẹ anh có chút gì đó nghèn nghẹn, nhìn bà Linh thấy có giọt nước mắt rơi vội. Trong lòng Linh, nỗi bất an lại xâm lấn.
 

Linh và Hải quen biết nhau được gần 3 tháng thì tiến tới tình yêu. Ngay từ ngày đầu gặp nhau, cả hai đã cô cùng hiểu ý nhau nhưng vì ngại ngùng nên cả hai không dám thổ lộ lòng minh luôn. Linh là một cô gái thành phố lại khá xinh, có việc ổn định, tử tế nên rất nhiều người theo đuổi. Nhưng chưa có một người con trai nào có thể khiến Linh động lòng. Cho đến khi Linh gặp Hải.
Hải không như mấy chàng trai khác hay khoe khoang mình tài mình giỏi khi ở bên cạnh Linh. Hải dùng hành động nhiều hơn lời nói. Tính Hải điềm tĩnh, ôn nhu, hòa nhã nên ai cũng quý mến. Công việc mà Hải đang làm cũng khiến nhiều người bằng tuổi phải khâm phục. Một người con trai như vậy, rất đáng để Linh đặt niềm tin.
Những tháng ngày yêu nhau sau đó, Linh như ngập tràn trong cái gọi là men say của cuộc đời. Hải yêu thương, chăm sóc Linh rất chu đáo. Hải nói tình yêu không thể vội vàng nên dù yêu nhau đã được gần một năm rồi Hải vẫn chưa muốn đưa Linh về ra mắt. Ban đầu Linh còn giận dỗi nhưng sau khi nghe Hải giải thích thì Linh cũng thấy hợp lý. Hải muốn cố gắng thêm một thời gian nữa, mua được ngôi nhà tử tế thì mới cưới hỏi Linh. Bởi hiện tại Hải vẫn đang thuê trọ, còn nhà Hải ở quê kia. Hải sợ về quê sống Linh sẽ không quen, rồi lại sinh ra mâu thuẫn nên cố gắng một thời gian nữa để cuộc sống của cả hai sau này dễ thở hơn.
2 thang khong lien lac, tim ve que nguoi yeu roi guc nga khi biet su that
 Sau đêm đó, không ngày nào là Linh không gọi điện cho Hải. (Ảnh minh họa)
Cách đây hơn tháng, bố Hải gọi về gấp vì có chuyện gia đình cần giải quyết. Hải đã rủ Linh về cùng để nhân cơ hội này đưa Linh ra mắt luôn. Nhưng do công việc đang quá bộn bề, nhà Hải lại đang có chuyện, Linh về lúc này e sẽ không hay nên dù muốn lắm, Linh cũng đành từ chối Hải.
Ngày Hải về quê, chia tay bịn rịn lắm. Hải nói lâu nhất sẽ là nửa tháng, Hải sẽ lên với Linh. Đường về quê Hải khá xa, Linh đã khuyên Hải đón ô tô cho nhanh nhưng Hải nói đi xe máy thoải mái hơn, chủ động hơn. Về nhà có công việc thì đi lo cũng thuận tiện hơn. Hải đi rồi mà Linh cứ phấp pha phấp phỏng lo lắng không yên. Linh không hiểu sao lòng mình như cóp lửa đốt. Hải nói đi xe máy về nhà Hải mất tầm 5 tiếng. Nhưng Hải đi từ sáng sớm đến tận tối mịt mà vẫn chưa gọi điện lại cho Linh. Linh định gọi cho Hải nhưng lại lo làm ảnh hưởng đến công việc của Hải. Đợi mãi tới tối muộn, Linh nhấc máy lên nghe thì giật mình khi thấy thuê bao không liên lạc được.
Nghĩ chắc điện thoại Hải hết pin, Linh kiên nhẫn ngồi đợi đến quá nửa đêm nhưng vẫn không tài nào liên lạc được với Hải. Sau đêm đó, không ngày nào là Linh không gọi điện cho Hải. Nhưng lần nào cũng như lần nào, chỉ là câu quen thuộc: Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được. Hết hai tuần cũng không thấy Hải trở lại thành phố. Nhờ người hỏi dò thông tin của Hải ở công ty thì họ nói gia đình Hải gọi điện thông báo Hải sẽ nghỉ việc hẳn. Lúc này, Linh có muốn không nghi ngờ cũng không được nữa rồi.
Đã hơn hai tháng kể từ ngày Hải về quê, ngày nào Linh sống trong nỗi buồn và lo lắng. Nhiều lúc cứ nghĩ sao Hải có thể phụ bạc Linh nhanh đến vậy. Lẽ nào tình cảm trước đây Hải ấy dành cho Linh chỉ là dối trá. Nhưng rồi Linh chợt nghĩ lại, người như Hải không thể nào là kẻ bội bạc. Mâu thuẫn cứ giằng xé làm Linh muốn quên Hải cũng không xong. Cuối tuần vừa rồi Linh quyết tâm tìm nhà Hải dựa theo những thông tin mà anh đăng kí lúc xin việc.
Vất vả cả ngày Linh cũng tìm được đến nơi. Gặp người phụ nữ ấy, Linh đoán ngay là mẹ Hải nên lễ phép chào:
- Con chào bác, con là bạn anh Hải ở xa, có việc đi ngang qua đây nên vào thăm anh Hải ạ. – Linh không biết tại sao bản thân lại không dám nói thật
- Con vào nhà đi.
Giọng mẹ anh có chút gì đó nghèn nghẹn, nhìn bà Linh thấy có giọt nước mắt rơi vội. Trong lòng Linh, nỗi bất an lại xâm lấn. Bước chân vào nhà, Linh gục ngã khi chứng kiến cảnh tượng ấy. Hải đang nằm trên giường bệnh, nhìn Linh với dòng nước mắt, và đôi chân của Hải, không còn nữa. Thì ra Hải đã gặp phải tan nạn giao thông trên đường về nhà. Sau khi tỉnh dậy Hải đã khóc rất nhiều và không muốn gặp gỡ bất kì ai.
Linh chưa chuẩn bị tâm lý cho tình huống này. Linh rất yêu Hải nhưng nhìn Hải thế này, lòng Linh lại đau hơn dao cứa. Linh muốn chăm sóc Hải cả đời nhưng liệu rằng gia đình Linh có đồng ý và Hải có chấp thuận hay không? Linh phải làm gì khi tình cảnh éo le, ngang trái này đây?
Theo Một Thế Giới