Chán nản chuyện ân ái? Đây là 8 cách tự nhiên tăng ham muốn

Google News

(Kiến Thức) - Giảm lo lắng, ngủ ngon, ăn hạnh nhân, ăn quả bơ... là những cách tự nhiên để giúp tăng ham muốn trong chuyện phòng the, giúp các cặp đôi gắn bó. 

Về việc cải thiện ham muốn tình dục, nếu thuốc làm bạn thất vọng, bạn hoàn toàn có thể thử các phương pháp tự nhiên để tăng ham muốn. Theo Medical News Today, đôi khi, yếu tố tâm lý có thể kìm hãm sự phát triển của ham muốn tình dục, đồng thời có thể khiến nam nữ mất hứng thú trong chuyện chăn gối, thiếu đi đam mê cần thiết, vì vậy cần đặc biệt chú ý.
Tiến sĩ Ellen Kamhi, tác giả của cuốn "Hướng dẫn tự nhiên về tình dục tuyệt vời", chỉ ra rằng một số yếu tố ảnh hưởng đến ham muốn tình dục đã vượt qua sự kiểm tra của khoa học, vậy chúng ta cùng tìm hiểu một số phương pháp dưới đây xem.
Phương pháp 1: Giảm lo lắng
Theo Medical News Today, một nghiên cứu năm 2017 về chứng rối loạn cương dương ở nam giới trẻ cho thấy rằng trầm cảm và lo lắng làm gia tăng các vấn đề tình dục. Do đó, hãy cố gắng giữ gìn vệ sinh tốt, nghỉ ngơi nhiều hơn và tập thể dục mỗi ngày, nếu sự lo lắng đang hủy hoại đời sống tình cảm của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ tâm lý.
Phương pháp 2: Ăn hạt hạnh nhân
Hạnh nhân chứa các chất dinh dưỡng lành mạnh cho tình dục, chẳng hạn như magiê và axit béo omega-3.
Chan nan chuyen an ai? Day la 8 cach tu nhien tang ham muon
Ảnh minh họa. 
Phương pháp 3: Nâng cao chất lượng mối quan hệ
Nếu bạn đang ở trong mối quan hệ tình cảm một thời gian dài nhưng không có bất kỳ đổi mới nào, hãy lên kế hoạch cho một buổi tối hẹn hò và học cách trao đổi thẳng thắn những nhu cầu của bạn.
Phương pháp 4: Ăn bơ
Vì hình dáng của nó, quả bơ còn có một cái tên ít người biết đến là "quả tinh hoàn". Loại quả này rất thơm ngon, có chứa các loại dầu chất lượng cao cần thiết cho việc sản xuất hormone sinh dục.
Phương pháp 5: Tập trung vào màn dạo đầu
Tiến sĩ Judy Kuriansky, tác giả cuốn sách "Hướng dẫn về mối quan hệ lành mạnh" cho biết rằng, trong lĩnh vực trị liệu tình dục, chúng ta không nên coi tình dục là một hành động nữa, mà hãy coi đó là một trải nghiệm.
Trọng tâm là màn dạo đầu và những âu yếm sau khi quan hệ tình dục sẽ giúp một mối quan hệ trở nên thân mật, gắn bó và thúc đẩy cảm xúc thăng hoa hơn.
Phương pháp 6: Ngủ ngon
Theo một nghiên cứu của Medical News Today, những phụ nữ ngủ nhiều, ngủ ngon vào đêm hôm trước sẽ tăng ham muốn tình dục vào ngày hôm sau.
Phương pháp 7: Ăn sung
Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Rutgers, New Jersey, Mỹ cho thấy quả sung khô có chứa các axit béo thiết yếu và một số phytosterol, cần thiết cho cơ thể sản xuất hormone giới tính.
Phương pháp 8: Tập thể dục thường xuyên
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên và thích hợp có thể làm tăng ham muốn tình dục của nam giới và phụ nữ.
Tuy nhiên, theo một bài báo đăng trên Medicine & Science in Sports & Practice, tập luyện quá sức có tác dụng ngược lại, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người chạy marathon quá thường xuyên có ham muốn tình dục thấp hơn đáng kể.
Kiều Dụ (Theo CNT)