Lén lút nhìn trộm mẹ kế trong bếp, tôi rơi nước mắt coi bà là mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Nghĩ rằng bà lén ăn vụng món ngon nên âm thầm đi theo vào bếp. Lúc này, tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện, mẹ kế chỉ ăn cơm trắng với nước sôi.

Tôi là một đứa trẻ mồ côi mẹ từ khi mới ra đời, mẹ vì khó sinh, xuất huyết quá nhiều mà chết. Cũng chính vì vậy, ông bà nội tôi chẳng mấy thân cận với tôi, còn thường nói ý tứ rằng tôi là điềm xui rủi, vừa sinh ra đã khắc chết mẹ mình.
Trong nhà, chỉ có bố tôi đối xử với tôi cực kỳ tốt, vì vậy tôi cũng yêu thương ông. Chẳng qua là, họa vô đơn chí, trước khi tôi sinh ra, gia đình tôi có hoàn cảnh tốt, kinh tế khá giả.
Sau khi tôi sinh ra, mẹ lại mất, cha chán đời lâm vào say mê cờ bạc, rượu chè, rất ít khi ở nhà, kinh tế gia đình đi xuống. Cuối cùng, không nhìn nổi con trai bệ rạc, năm tôi lên 7 tuổi, ông bà nội tôi quyết định tìm vợ mới cho bố.
Len lut nhin trom me ke trong bep, toi roi nuoc mat coi ba la me
Ảnh minh họa. 
Vợ mới của bố cũng chính là mẹ kế của tôi kỳ thực rất khéo léo, không hề ghét bỏ tôi, đối xử với tôi cũng không tệ. Chỉ có điều, có những chuyện, mẹ kế rất nghiêm, khiến tôi cảm thấy không thích, cũng không thương bà.
Từ nhỏ đến lớn, tôi vẫn là một đứa con gái mồ côi mẹ, đã thành thói quen, lúc đó tự nhiên mọc ra một người mẹ mới, tôi thực sự không thích ứng được.
Vì bố cưới mẹ kế, gia cảnh nhà chúng tôi vẫn rất bần hàn, ông bà nội thường đem cho đồ ăn thừa để tăng thêm chút vị. Tôi vẫn nhớ, ngày hôm đó, tôi và mẹ kế cùng ăn cơm. Mẹ kế bưng ra rất nhiều đồ ăn thừa, nói tôi hay mau ăn đi. Tôi cảm thấy bực bội, đồ ăn thừa thế này, sao lại bắt tôi ăn, mẹ kế cũng không thấy động đũa món nào, có lẽ chẳng ngon lành gì.
Thấy bà một mình vào bếp đứng lâu trong đó, tôi nghĩ rằng bà lén ăn vụng món ngon nên âm thầm đi theo. Lúc này, tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện, mẹ kế chỉ ăn cơm trắng với nước sôi, không hề có thêm món ăn kèm. Hóa ra tất cả bà đã nhường hết cho tôi.
Lúc đó tôi rất bối rối, tôi đã chạy vào hỏi: "Tại sao mẹ không ăn cơm với con?" và bà trả lời: "Con còn nhỏ, đang cần dinh dưỡng để phát triển, phải ăn nhiều mới lớn được, con cứ ăn đi, mẹ ăn cơm trắng quen rồi".
Tôi bàng hoàng nhận ra, vì nhà không có tiền mua thức ăn, chỉ có thể ăn đồ thừa của ông bà nội, mẹ kế thương tôi nên không chịu ăn thức ăn, chỉ cơm trắng.
Từ đó về sau, tôi đã thực sự coi mẹ kế như mẹ ruột, hết lòng yêu thương bà. Đến tận giờ, tôi vẫn cảm ơn ông bà nội vì đã cưới cho bố tôi một người vợ tốt, cho tôi một người mẹ hiền, khiến tôi có cảm giác được yêu thương đầy đủ.
Kiều Dụ (Theo SH)