Lý do bất ngờ khiến phụ nữ càng thờ ơ càng hấp dẫn đàn ông

Google News

(Kiến Thức) - Quá phụ thuộc vào những người xung quanh hay hi sinh quá nhiều khiến nhiều phụ nữ lo sợ bị bỏ rơi và đánh mất bản thân trong chính tình yêu và gia đình của mình. 

Mỗi người cho dù có độc lập đến đâu thì vẫn luôn tìm kiếm một sự đảm bảo, một mái nhà và cảm giác thân thuộc với những người mình yêu thương. Điều đó giúp cho tinh thần cũng như cuộc sống của chúng ta được thoải mái, vui vẻ. 
Đối với những người không thấy được sự đảm bảo, cảm giác yêu thương, thân thuộc có nghĩa là họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về đời sống tình cảm, gia đình, dẫn đến sự đau khổ, dằn vặt và tâm trạng bất an. 
Trong đời sống gia đình, khi ở bên nhau lâu đều có cảm giác tình yêu lúc đầu dần thay đổi, thậm chí không còn cảm giác nồng ấm, bền chặt như lúc đầu. 
Ly do bat ngo khien phu nu cang tho o cang hap dan dan ong
Phụ nữ trung niên thường xuyên lo sợ bị bỏ rơi và cô đơn. Ảnh minh hoa ( Nguồn: Sohu) 
Những suy nghĩ này thường xuất hiện phổ biến nhất ở những phụ nữ trung niên, khi con cái bắt đầu trưởng thành, có thế giới riêng trong khi người chồng đang miệt mài với công việc và sự nghiệp. Vốn dĩ đây được coi là chuyện sẽ xảy ra, nhưng không có nghĩa là mọi phụ nữ trung niên đều đắm mình trong những suy nghĩ tiêu cực và sự hoảng loạn về các mối liên kết tình cảm trong gia đình. 

Thay vào đó, chúng ta hãy hiểu chính xác những hạn chế của bản thân, tích cực thay đổi suy nghĩ, hành động để tìm lại niềm vui trong cuộc sống cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Định luật Murphy: Kết quả là điều mà ta thường suy nghĩ tới nhiều nhất trước đó 
Trong tâm lý học, định luật Murphy nói rằng bạn càng lo lắng về điều gì đó thì điều đó càng dễ xảy đến hơn. Nói đơn giản hơn là bạn sợ những gì sẽ đến.
Trong chuyện tình cảm, nếu một người phụ nữ lo sợ bị bỏ rơi, thường dẫn đến việc luôn nghi ngờ và liên tục tra xét, tìm kiếm những dấu hiệu chồng ngoại tình hay cố gắng kiểm soát chồng như một cách để bảo vệ tình yêu và gia đình mình. Về lâu dài, điều đó có thể khiến người chồng cảm thấy ngột ngạt, bị gò bó và rồi thay đổ suy nghĩ, cũng như thay đổi tình cảm dành cho vợ mình. Kết quả là dẫn đến một cuộc hôn nhân bế tắc - điều mà ngay từ đầu người vợ muốn kiểm soát. 
Do đó, có nhiều chuyện, bạn không nên quá lo lắng hay kiểm soát gắt gao bởi bạn càng quan tâm hay sợ hãi thì càng dễ phản tác dụng và tự hại chính mình. 

Trong tình cảm cần có khoảng cách: càng "thờ ơ", càng thu hút sự chú ý từ đàn ông
Một người phụ nữ biết cách nuôi dưỡng tình yêu sẽ tốt hơn một người muốn kiểm soát tình yêu. 
"Sự nhiệt tình" trong tình yêu của nam giới được thể hiện bởi sự mong muốn chinh phục và chiếm hữu đối với phụ nữ. Và "sự lạnh lùng" của người phụ nữ chính là một trong những điều quyết định "sự nhiệt tình" của nam giới. 
Ly do bat ngo khien phu nu cang tho o cang hap dan dan ong-Hinh-2
Không kiểm soát là chìa khóa để có được hạnh phúc. Ảnh minh họa ( Nguồn: New.qq)  
Cách tiếp cận và giữ lửa tình yêu của những phụ nữ thông minh chính là tạo ra khoảng trời riêng cho mình bên ngoài cuộc sống hôm nhân và gia đình. Đồng thời, cho người đàn ông của mình không gian riêng, không quá ấm áp, gần kề nhưng cũng không quá lạnh lùng và xa lánh. Bởi mọi thứ tốt đẹp bạn dành cho anh ấy đều giảm giá trị nếu bạn cho quá nhiều. 
Cũng giống như khi ta trồng một cây hoa, chúng ta cần tưới nước và bón phân cho cây. Nhưng chúng ta không cần quan sát và chăm sóc cây mỗi giờ. 

Xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên sự độc lập trong tính cách
Bản chất sâu xa của suy nghĩ sợ bị bỏ rơi của những phụ nữ trung niên là do họ đã phụ thuộc và gắn mình vào người khác, làm mọi thứ đều vì người khác. Một khi sự cố xảy đến, mọi thứ sụp đổ sẽ khiến họ gặp khủng hoảng nghiêm trọng.
Chính vì vậy, mỗi người cần là chính mình và học cách yêu thương bản thân trước khi đặt tình cảm vào bất kỳ mối quan hệ nào.
Ly do bat ngo khien phu nu cang tho o cang hap dan dan ong-Hinh-3
Phụ nữ cần làm chủ cuộc sống của chính mình. Ảnh minh họa ( Nguồn: Pinterest)   
Trước tiên, mỗi phụ nữ cần có trách nhiệm với chính cuộc sống của mình, làm chủ được cuộc sống của mình chính là cách tốt nhất để duy trì tình yêu cũng như mối quan hệ gia đình gắn kết và lâu dài. 
Đời người, ai cũng phải đối mặt với cái chết, và so với việc lìa xa thế giới, lão hóa chỉ điểm bắt đầu. Bạn đừng cố gắng hòa tan mình để giữ gìn điều gì. Thay vào đó, hãy làm mới mình để sự tự do, tích cực giúp bạn có được "sự hoàn hảo", bình đẳng trong mọi mối quan hệ.
Ly An (Theo Sohu)