Mẹ chồng ra tay giúp con dâu trị chồng lăng nhăng

Google News

Với nàng dâu có mẹ chồng chỉ hơn mình 18 tuổi như tôi thì điều đó mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Khi tôi và mẹ chồng cùng nhau ra ngoài, ai cũng đoán chúng tôi là chị em, thậm chí là bạn bè.

Cũng bởi mẹ chồng tôi rất chịu khó ăn diện, chăm đi spa nên trẻ hơn tuổi rất nhiều. Tính mẹ chồng tôi lại phóng khoáng, thẳng thắn, có gì nói nấy nên dù làm con dâu bà 2 năm nay, tôi vẫn không thân thiết hơn được. Chẳng hạn như mẹ chồng rất thích góp ý tôi về thời trang, tóc tai và phong cách nhưng tôi lại không thích bị “dạy đời” như vậy. Nhiều khi cách mẹ chồng tôi nói chuyện khiến tôi cảm thấy bị át vía và không thoải mái. Có lẽ mẹ chồng tôi cũng biết vậy nên chẳng chủ động gần gũi tôi nữa.
Me chong ra tay giup con dau tri chong lang nhang
Ảnh minh họa 
Vợ chồng tôi lấy nhau đã 2 năm nhưng vì cả 2 còn trẻ nên không gấp gáp gì chuyện có con. Tôi cũng còn muốn phấn đấu cho sự nghiệp nên bàn với chồng kế hoạch 5 năm rồi có con chưa muộn. Chồng tôi ngoài mặt đồng ý với ý kiến đó của tôi nhưng có vẻ không vui.
Công việc bận rộn nên hầu như tôi về nhà rất muộn, cơm nước đều phó mặc cho người giúp việc.
Chồng tôi nhiều lần chê cơm giúp việc nấu không hợp khẩu vị, muốn được ăn cơm tôi nấu. Ban đầu tôi an ủi chồng, cố gắng 2-3 hôm về sớm nấu cho anh ăn nhưng dần dà về sau yêu cầu của anh lại càng quá đáng. Chẳng hạn, cứ buổi sáng là anh nhắn tin cho tôi nói muốn ăn món này món nọ, gửi cả link trên mạng cho tôi nấu. Tôi bận rộn, dặn dò lại người giúp việc thì tối đó về chồng dỗi, bỏ cơm không ăn vì không phải đồ tôi nấu. Vài lần tôi còn dỗ dành chứ về sau tôi kệ, đàn ông có gia đình rồi có phải trẻ con nữa đâu.
Chưa hết, chồng tôi hay dò hỏi mức lương của tôi là bao nhiêu, dò hỏi mỗi tháng tôi tiết kiệm được bao tiền. Trước khi lấy chồng, mẹ tôi đã dặn con gái lấy chồng vẫn phải biết phòng thân, tiền kiếm được phải để dành ra 1 khoản không cho chồng biết. “Nó không biết mày có bao nhiêu tiền mới không dám lớn lối với mày được!” – mẹ tôi nói như vậy. Thế nên lương hàng tháng tôi đều trích ra 1 phần gửi cho mẹ giữ hộ. Chồng dò hỏi tôi không được thì tức tối, nói tôi lấy tiền ở nhà đem về cho mẹ đẻ. Tôi tức lắm mà chả buồn đôi co.
Những mâu thuẫn nho nhỏ như vậy khiến tình cảm vợ chồng tôi dành cho nhau không được mặn nồng như trước. Chuyện qh vợ chồng cũng ít hơn do tôi đi làm cả ngày về mệt, không muốn làm. Tôi nhiều lúc cũng nghĩ chạnh lòng cho chồng nhưng giờ lấy nhau, phải nghĩ cho tương lai, cho con cái sau này chứ!
Sau đó tôi phát hiện chồng có bồ, chẳng ai xa lạ mà chính là cô tình cũ bám theo anh dai dẳng trước đây. Tôi đã định đến tận nơi bắt quả tang đôi trai gái ấy nhưng khi thấy chồng tôi vừa ôm eo vừa vuốt má cô ta ở quán cafe, tôi lại quay về. Lâu lắm rồi tôi không thấy anh cười nói và làm những hành động yêu thương đó. Có phải vì ở bên tôi anh không thấy vui không? Tôi nghĩ lại những lời trách hờn của chồng khi tôi đi làm về muộn, những tin nhắn “Tối nay em về sớm chứ?” trước đây mà mủi lòng.
Từ hôm đó, tôi cố gắng sắp xếp công việc để về sớm với chồng. Tôi vào bếp làm những món anh thích. Thế nhưng đáp lại tôi anh chỉ dửng dưng. Có hôm anh về, nhìn mâm cơm dọn sẵn chỉ bảo: “Anh ăn ngoài rồi” rồi lên phòng luôn.
Tôi buồn lắm mà chỉ biết khóc thầm. Có lẽ cố gắng của tôi chưa đủ để anh động lòng và trở về ư?
Vợ chồng chúng tôi cứ ở trong tình trạng đó đến sinh nhật anh. Hôm ấy mẹ chồng sang nhà chúng tôi chơi từ sớm, đưa cho tôi tờ giấy bảo tôi đi mua đồ làm sinh nhật cho chồng theo những gì ghi trong này. Tôi răm rắp nghe theo, về cũng cắm mặt trong bếp nấu nướng. Cơm canh vừa xong thì nhận được tin nhắn của chồng: “Hôm nay anh về muộn. Em ăn trước đi!”, tim tôi chùng xuống. Thấy tôi ngẩn người ra trước cái điện thoại, mẹ chồng mới hỏi có chuyện gì. Tôi cười như mếu:
- Chồng con bảo hôm nay về muộn mẹ ạ, thôi chắc không tiệc tùng gì được nữa đâu mẹ
Mẹ chồng tôi cau mày rồi đi ra ngoài sân gọi cho ai đó. Lúc sau tôi thấy bà bắt taxi đi đâu mất. Tôi nghĩ bà đi về nên lủi thủi dọn dẹp một mình. Khoảng nửa tiếng sau có tiếng léo nhéo ngoài cửa, tôi hết hồn khi thấy mẹ chồng tôi đang nắm tóc cô gái nào đi vào. Thấy tôi tái mét mặt nhìn, mẹ chồng tôi đẩy cô ta ngồi xuống ghế rồi khịt mũi:
- Khách đặc biệt của thằng Hoàng. Con lấy cốc nước mời khách cho mẹ.
Tôi cuống lên chạy đi lấy nước rồi đưa cho cô kia, cô ta ngẩng mặt lên tôi mới nhận ra chính là cô tình nhân của chồng. Tôi nhìn sang mẹ chồng, thấy bà thản nhiên ngồi post ảnh tự sướng lên facebook như không có chuyện gì. Không thể hiểu nổi tình huống nào đang xảy ra, tôi đành ngồi im 1 góc.
Chừng nửa tiếng sau, chồng tôi về. Thấy tình nhân tóc tai bù xù, trên má có vết tím ngồi trong bếp, anh sấn sổ bước vào định nói gì đó thì đã bị mẹ chồng oang oang chặn họng.
- Chờ được anh về tôi đói như chạy 3 quãng đồng! Nào, bưng hết đồ ăn lên đây!
Bữa cơm tối diễn ra vô cùng khó xử, mẹ chồng cứ vừa ngồi vừa nói cười 1 mình, khoe tôi mấy bức ảnh bà đi chơi chụp được. Tôi chỉ biết gật đầu phụ họa theo bà. Chồng tôi và cô nhân tình thì gẩy gẩy vài hạt cơm rồi cúi mặt không nói gì.
Ăn uống xong xuôi, mẹ chồng tôi thay đổi ngay sắc mặt, giọng lạnh lùng:
- Hôm nay là sinh nhật anh nên vợ anh được ưu tiên, không phải rửa bát dọn dẹp. Ai là vợ anh ở đây thì anh đưa lên phòng đi, tôi với người còn lại dọn dẹp nốt cho.
Chồng tôi sững ra trước câu nói bất ngờ đó. Anh cứ nhìn mẹ rồi nhìn sang tôi.
- Nhanh lên, vợ anh là ai mà anh còn không biết à? – Mẹ chồng tôi quát
Chồng tôi vội kéo tay tôi chạy lên tầng. Tôi vẫn còn kịp nghe mẹ chồng tôi nói với lên:
- Đấy, cô thấy rồi đấy. Đàn ông ngoại tình có thể thề thốt hứa hẹn với cô trăm ngàn điều nhưng sau cùng họ vẫn chỉ chọn vợ họ mà thôi. Cô biết điều thì từ nay đừng bén mảng đến gần con trai tôi nữa. Lần tới chúng ta gặp lại sẽ không chỉ là vài cái tát đâu.
Chồng tôi cúi gằm mặt nhận lỗi với tôi và xin tôi tha thứ. Tôi cũng nói với anh lỗi 1 phần do tôi vô tâm. Chúng tôi nói chuyện thẳng thắn với nhau và ôm nhau làm lành.
Ngày hôm sau tôi hẹn mẹ chồng đi cà phê để cảm ơn. Bà mỉm cười, an ủi tôi nhanh lấy lại tinh thần, bà đảm bảo con trai bà sẽ không tái phạm lỗi lầm này nữa đâu. Tôi thấy mình vô cùng may mắn khi có được người mẹ chồng tâm lý như vậy.
Theo Blogtamsu