Những quan niệm sai lầm về tình yêu thường gặp nhất, ai cũng dễ mắc phải

Google News

Điều tuyệt vời nhất mà một tình yêu không trọn vẹn mang đến chính là những trải nghiệm. Khi đi qua những mối tình dang dở, chúng ta chắc chắn sẽ rút ra được những sai lầm trong tình yêu đã từng mắc phải.

Có những quan niệm về tình yêu mà từ rất lâu rồi chúng ta vẫn đinh ninh rằng chúng là chân lý. Nhưng kỳ thực lại không phải vậy, thậm chí còn khác xa so với những gì mà chúng ta vẫn nghĩ. Dưới đây là một vài ví dụ tiêu biểu:
Sức hút từ những điều khác biệt
Rất nhiều người trong chúng ta tin rằng trái dấu thì sẽ ‘hút nhau’. Nhưng đó cũng chỉ là những giây phút cuốn hút ban đầu khiến bạn bùng lên ngọn lửa yêu đương mà thôi. Còn một mối quan hệ lâu dài lại đòi hỏi những điểm tương đồng giữa cả hai người.
Và đương nhiên, những cặp đôi có nhiều điểm chung sẽ dễ dàng hòa hợp hơn, họ không cần mất quá nhiều thời gian để thay đổi hoặc chấp nhận lẫn nhau. Điều này khiến họ có thể gắn bó như những người bạn, lại như những người yêu.
Có thể thay đổi hoàn toàn đối phương
Nhung quan niem sai lam ve tinh yeu thuong gap nhat, ai cung de mac phai
 
Người ta vẫn sẽ thay đổi vì tình yêu, nhưng phải là do chính họ tự mong muốn điều đó chứ sự thay đổi không đến từ nguyện vọng của bạn đâu
Đa số các cô gái đều nuôi hy vọng người đàn ông mình yêu sẽ vì mình mà thay đổi. Và cô ấy nghĩ chỉ cần cho anh ấy thêm thời gian thì anh ấy sẽ thực hiện thôi. Nhưng thực sự không phải vậy, chẳng một ai vì bạn mà thay đổi nếu như bản thân anh ta không tự ý thức phải thay đổi mình.
Nói đúng hơn, người ta vẫn sẽ thay đổi vì tình yêu, nhưng phải là do chính họ tự mong muốn điều đó chứ sự thay đổi không đến từ nguyện vọng của bạn đâu. Nếu có, cũng sẽ không thể lâu bền được và ngựa sẽ nhanh chóng đi theo đường cũ.
Sống thử trước hôn nhân
Sống thử là một cuộc sống không lâu bền vì hầu hết sau một thời gian “góp gạo thổi cơm chung” những va chạm trong cuộc sống hằng ngày dễ làm cho người ta chán nhau. Sống thử rất bấp bênh, thiếu mục đích cụ thể, do vậy khi gặp khó khăn, mâu thuẫn đáng ra có thể giải quyết được, thì hai người lại dễ buông xuôi và đường ai nấy đi.
Thực tế, hôn nhân là điều thiêng liêng và cần sự đảm bảo cũng như sự bảo vệ của pháp luật. Có rất nhiều trường hợp cho thấy việc sống thử trước hôn nhân không thực sự đem lại kết quả tốt như họ mong muốn, và khi mối quan hệ đổ vỡ, thì người chịu thiệt đa phần là phụ nữ.
Tồn tại một người yêu hoàn hảo
Các cô gái khi mới bắt đầu yêu thường đưa ra một mẫu người yêu hoàn hảo cho mình và mơ mộng rằng một ngày nào đó người ấy sẽ xuất hiện. Nhưng sự thật đáng buồn là trên đời này chẳng một ai hoàn hảo cả. Chỉ là chúng ta vì yêu nhau mà quan tâm tới nhau nhiều hơn, cố gắng làm việc tốt hơn và trở nên đáng yêu trong mắt nhau hơn mà thôi. Và quá trình trở nên hoàn hảo trong mắt nhau ấy cần thời gian, thậm chí là rất dài và rất lâu chứ không phải tự nhiên mà sinh ra một người hoàn hảo dành cho bạn đâu.
Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu
Tình yêu lâu dài chỉ tồn tại khi cả hai quan tâm, tôn trọng nhau và cùng nhau chia sẻ, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống vợ chồng.
Ai có quan niệm này thì họ đã hoàn toàn sai lầm. Một nghiên cứu của Đại học Stony Brook ở New York cho thấy, cảm xúc của các cặp vợ chồng đã cưới và chung sống từ 10 đến 29 năm cũng mạnh mẽ như các cặp mới cưới. Nhưng hãy nhớ rằng, tình yêu lâu dài chỉ tồn tại khi cả hai quan tâm, tôn trọng nhau và cùng nhau chia sẻ, giải quyết những vấn đề trong cuộc sống vợ chồng.
Tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên
Người ta vẫn thấy những tình yêu đến từ cái chạm mắt đầu tiên trên phim ảnh, và những tình yêu ấy thường được tô vẽ rất đẹp. Nhiều người trong chúng ta vẫn ao ước rằng mình sẽ tìm gặp được một tình yêu nên thơ và lãng mạn như thế ở ngoài đời.
Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng một cô gái cần ít nhất 45 giây để biết được mình có thực sự rung động trước một người lạ hay không. Còn đối với nam giới, họ thậm chí cần tới 3 lần gặp gỡ để xác định một cô gái có phù hợp để kết đôi với mình hay không. Bởi vậy, tình yêu từ cái nhìn đầu tiên chỉ tồn tại trên phim ảnh mà thôi.
Theo Hạnh Nguyên/Thethaovanhoa.vn