Sinh viên TQ hiến tinh trùng nhận trợ cấp cực cao... Vì sao khuyến khích?

Google News

(Kiến Thức) - Mục đích của hoạt động này không phải để tuyển chọn tinh trùng mà là nhắm tới mục tiêu lớn hơn, đó là hy vọng nam giới, đặc biệt là nam sinh trẻ tuổi quan tâm đến sức khỏe sinh sản.

Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải gần đây đã phát thư mời nam sinh viên đại học ẩn danh tham gia "Cuộc thi tìm kiếm tinh trùng khỏe mạnh nhất". Các sự kiện bao gồm tiêu chí nồng độ đặc nhất và sinh lực mạnh nhất. Sự kiện sẽ chọn ra những thí sinh có chất lượng tinh trùng tốt nhất để trao giải.
Theo ban tổ chức, những người tham gia sẽ nhận được một khoản trợ cấp nhất định, số tiền sẽ được tính dựa trên số lần hiến tặng tinh trùng, chất lượng tinh trùng, v.v. và khoản trợ cấp tối đa cao tới 7.500 nhân dân tệ (tương đương 26,6 triệu đồng).
Theo The Paper, ông Trần Hướng Phong - người đứng đầu Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải kiêm Phó giám đốc Bệnh viện Nhân Tể trực thuộc Trường Y của Đại học Giao thông Thượng Hải, tuyên bố rằng mục đích của hoạt động này không phải để tuyển chọn tinh trùng mà là nhắm tới mục tiêu lớn hơn, đó là hy vọng nam giới, đặc biệt là nam sinh trẻ tuổi quan tâm đến sức khỏe sinh sản, không đợi đến tuổi sinh đẻ mới bắt đầu quan tâm, chú ý sớm có thể cải thiện kịp thời các thói quen sinh hoạt, làm việc và nghỉ ngơi không tốt.
Sinh vien TQ hien tinh trung nhan tro cap cuc cao... Vi sao khuyen khich?
Ảnh minh họa.
Ông giải thích thêm rằng tỷ lệ hiến tinh trùng đủ tiêu chuẩn từ "Ngân hàng tinh trùng Thượng Hải" đã giảm trong những năm gần đây. Sự kiện này nhằm giúp sinh viên đại học có thể làm xét nghiệm tinh trùng miễn phí, hiến tinh trùng miễn phí và còn nhận được trợ cấp. Đáng nói, thông tin những người hiến hoàn toàn được giữ bí mật.
Làm thế nào để cải thiện chất lượng tinh trùng của sinh viên đại học? Ông Trần Hướng Phong cho rằng ngoài việc xây dựng các thói quen sinh hoạt tốt như đi ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục nhiều hơn, không hút thuốc lá, các nam sinh cũng nên tránh các loại thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, chiên rán và ăn nhiều thực phẩm chứa canxi, kẽm, thường xuyên bổ sung vitamin, uống sữa, đậu phộng, ngũ cốc, trái cây và rau quả, ngoài ra có thể ăn thêm chút ít nội tạng động vật, thực phẩm có chứa arginine.
"Nội tạng động vật chứa nhiều cholesterol hơn. Cholesterol là một phần quan trọng của hormone sinh dục tổng hợp. Nó cũng chứa adrenaline và hormone sinh dục, có thể thúc đẩy sự trưởng thành của tế bào sinh tinh", ông Trần Hướng Phong nói.
Đồng thời, ông cũng chỉ ra một số thực phẩm giàu arginine như lươn, cá trê, chạch, hải sâm, mực nang, bạch tuộc, nhộng tằm và gà, rong biển, đậu Hà Lan. v.v..

Mời quý độc giả theo dõi video: Đàn ông Việt ngày càng không có tinh trùng?


Kiều Dụ (Theo CNT)