Tại sao có vợ đẹp, đàn ông vẫn đạp đổ hôn nhân, vui thú bên ngoài?

Google News

Người thứ ba luôn là ác mộng của hôn nhân, nhất là đối với chị em phụ nữ. Vì đàn ông rất dễ vướng vào mối quan hệ ngoài luồng kể cả khi họ dường như đã có mọi thứ trong tổ ấm: vợ đẹp, con ngoan.

Chuyện ngoại tình của đàn ông là chủ để đã tốn rất nhiều giấy mực, đã có quá nhiều các vụ việc đàn ông ngoại tình, nhiều bà vợ đã quá quen thuộc với việc chồng ngoại tình, nhiều phụ nữ trong số đó đã sử dụng rất nhiều các biện pháp khác nhau, từ kiểm tra theo dõi, bắt tại trận, đánh ghen…

Anh chồng cũng hối cải, rồi xin lỗi, làm đủ thử để hàn gắn gia đình, tuy nhiên sau một thời gian lại đâu vào đấy. Những người đàn ông vẫn ngoại tình và những lần kế tiếp thường có sự tinh vi hơn nhiều những lần trước.

Nguyên nhân từ đâu dẫn đến việc người đàn ông ngoại tình, những điều kiện nào đã thôi thúc người đàn ông ngoại tình, hoàn cảnh nào đã đưa đẩy họ đến việc bất chấp tất cả để ngoại tình là gì?

Tai sao co vo dep, dan ong van dap do hon nhan, vui thu ben ngoai?

Ảnh minh họa.

Một điều dễ thấy là người đàn ông có quyền lực càng dễ ngoại tình hơn những người đàn ông khác. Đó là những người có nhiều cơ hội, là đối tượng dễ bị dụ dỗ, dù vợ họ có hấp dẫn hay không.

Tuy nhiên, điều này chỉ chứng minh rằng cố gắng tìm người bạn tình hấp dẫn nhất là một trò ngớ ngẩn. Khi hôn nhân bắt đầu, vợ chồng đẹp hay xấu không quyết định họ sẽ hạnh phúc, buồn, đau, chân thật hay phản bội hay không.

Bên cạnh đó, không người phụ nữ nào đủ xinh đẹp để giữ được sự chung thủy của một người đàn ông. Việc anh ta có gắn bó trọn vẹn trong mối quan hệ này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Dưới đây, chúng ta thử nhìn nhận một số lý do thực sự khiến không ít nam giới vẫn đi tìm phụ nữ khác khi có vợ đẹp:

Không tìm thấy tiếng nói chung với vợ

Theo tiến sĩ người Mỹ Megan Fleming - một nhà trị liệu về tình dục và các mối quan hệ, khi một người đàn ông lừa dối vợ, thì lý do có thể là vì họ không được đáp ứng đầy đủ (về mặt cảm xúc, về sex... ). Điều này có nghĩa là người đàn ông có những nhu cầu, mong muốn bức thiết nào đó, nhưng lại không được vợ đáp ứng.

Còn theo lý giải của nhà tâm lý học Paulette Sherman: "Nếu ai đó cảm thấy đối tác không quan tâm đến nhu cầu tình cảm của họ, hay những gì xảy ra với họ hàng ngày nữa, rất có thể họ sẽ tìm ai đó thích thú, hào hứng với mình hơn".

Vợ đẹp nhưng xấu tính

Nếu ngoại hình bạn ở mức 7 thì bạn dễ dàng được chấm điểm 10 nếu có tính cách dễ mến. Nhưng nếu bạn đẹp điểm 10 nhưng hay ca thán rên rỉ thì có thể chỉ được chấm điểm 6. Người đàn ông sẽ muốn ở bên một người khiến anh ta cảm thấy vui vẻ hơn là một người cau có, xấu tính dù vẻ ngoài nóng bỏng.

Liên tục bị so sánh với người khác

"Tôi cảm giác vợ không còn thấy tôi hấp dẫn nữa. Cô ấy cứ nói về vòng bụng của tôi và so sánh lung tung!". Phụ nữ cũng vậy thôi, khi bị chồng so sánh với bất cứ ai, nhiều bà cũng giận dỗi ra trò. Vì vậy hãy đối xử với chồng như một người đàn ông thật hấp dẫn cùng tình yêu nồng cháy, khi đó chàng sẽ chỉ muốn ở bên bạn.

Do họ muốn thể hiện chất nam giới với đồng nghiệp

Rất nhiều nam giới ngoại tình và đã kể với những đồng nghiệp nam khác, đó như một chiến công hoặc như một cái gì đó hiển hách lắm, được coi như là sức mạnh của các nam giới.

Chính hồ sơ giàu có về tình trường đó đã làm nhiều nam giới khác muốn thử học đòi hoặc muốn thể hiện mình và họ vô tình bước chân vào thế giới đàn ông ngoại tình từ lúc nào không rõ.

Vợ đẹp đỏng đảnh, khó chiều

Nếu bạn đỏng đảnh và chỉ yêu bản thân, chẳng mấy chốc người đàn ông sẽ chán ngấy khi thấy bạn chỉ chăm chăm vào việc làm đỏm, ăn diện.

Phụ nữ làm dáng quá mức thường xuất phát sâu xa từ sự bất an bên trong, và cả hai kết hợp lại khiến người đàn ông dễ chán. Đàn ông khá đơn giản và hầu hết mọi lúc họ đều muốn những thứ đơn giản.

Một cô gái không quá bóng bẩy và không dành quá nhiều thời giờ trước gương sẽ có nhiều thời gian hơn cho người đàn ông của mình.

Cho rằng vợ không thể nào bỏ mình

Một số người đàn ông cho rằng họ rất quyền lực: trong gia đình, anh ta là chủ nhân, là người kiếm ra tiền, vợ chỉ là cái bóng mờ nhạt đằng sau. Đây có thể là lý do khiến anh ta không tôn trọng giá trị của vợ và sẵn sàng lao vào các mối quan hệ ngoài luồng.

Trong suy nghĩ của người đàn ông này, anh cho rằng vợ phải dựa vào mình để sống, không dám bỏ mình, kể cả khi anh ta có ngoại tình đi nữa.

Trong mắt người đàn ông này, ngoại tình không phải là vấn đề to tát hay gây cảm giác tội lỗi. Kiểu đàn ông này hoàn toàn không có ý định ngoại tình rồi bỏ vợ, mà đơn thuần chỉ là "yêu đương cho vui", thỏa mãn nhu cầu mà thôi.

Theo Gia đình & Xã hội