Cờ bạc... dẫn xác vào tù

Google News

(Kiến Thức) - Tuấn thành khẩn khai nhận: "Vì tiếc tiền vợ chơi bạc bị thua, nghi ngờ Phượng chơi gian, nên hành động nông nổi. Bị cáo rất hối hận. Xin tòa giảm án".

Lực lượng chức năng dẫn giải Trần Minh Tuấn ra xe về trại giam.
Trương Thị Kim Ngọc, Lương Ngọc Phượng, Trần Thị Thanh Tâm tới nhà Lâm Thị Kiều Trang (ngụ tại quận 8, TPHCM) đánh bạc. Sau những giờ sát phạt nhau trên chiếu bạc, Phượng ăn được 73 triệu đồng nhưng Trang thua trắng khoảng 30 triệu đồng.
Tiếc của, Trang kể cho chồng là Trần Minh Tuấn nghe, nghi ngờ Phượng đánh bài gian lận. Tuấn bày binh bố trận tổ chức sòng bài tại nhà mình, để cùng với đồng bọn cướp lại tiền. Tại đây, Nguyễn Quang Hân (ngụ TPHCM) và một số đối tượng không rõ lai lịch trong nhóm Tuấn, đã cướp của Tâm 8 triệu đồng, đánh và cướp của Phượng 5 triệu đồng cùng 65 triệu đồng trong thẻ ATM. 
Tòa sơ thẩm tuyên phạt Tâm 8 năm tù, Hân 8 năm tù cùng về tội "cướp tài sản", Trang, Ngọc đều bị phạt 2 năm tù về tội đánh bạc. Phượng, Tâm cùng lãnh án 2 năm tù về hành vi đánh bạc, nhưng được hưởng án treo.
Tại phiên phúc thẩm, Tuấn thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi và cho rằng: "Vì tiếc số tiền vợ chơi bạc bị thua, nghi ngờ Phượng chơi gian, nên hành động nông nổi. Bị cáo rất hối hận. Xin tòa giảm án".
Cả khán xử bỗng yên lặng khi đại diện Viện Kiểm sát cất lời chí lý: "Bị cáo có mong 2 đứa con của mình lớn lên cũng theo nghiệp cờ bạc của cha mẹ để làm giàu không? Thiết nghĩ, vợ chồng bị cáo đang từng ngày tiêm nhiễm nạn cờ bạc vào đầu con trẻ khi tổ chức đánh bạc tại nhà mình. Ngay từ bé, chúng đã quen với cảnh đáng bạc, sát phạt nhau để ăn thua đồng tiền là rất bình thường. Các bị cáo đã tiếp tay cho tệ nạn xã hội tồn tại tới cả thế hệ sau. Phía sau những trò đỏ đen lại tiềm ẩn bao hiểm họa, tệ nạn, như: chém giết, cướp bóc. Cái giá phải trả cho những tệ nạn đó chắc bị cáo thấu hiểu hơn ai hết...".
Sự hối hận hiện rõ trên nét mặt gã trai 36 tuổi. Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Tuấn khẩn khoản: "Xin Tòa xem xét giảm án, để tôi sớm được về với gia đình". Nhưng lời ăn năn của Tuấn không được chấp nhận, tòa quyết định y án sơ thẩm tuyên 8 năm tù đối với Tuấn về tội "Cướp  tài sản".
Dân gian có câu: "Cờ bạc là bác thằng bần", thật chẳng sai! Với trường hợp vợ chồng con bạc Tuấn, Trang thì không những thành "bác thằng bần", mà còn dẫn xác vào tù.
Hương Nguyên