Xôn xao tàu hỏa lật ở Ga Sóng Thần

Google News

(Kiến Thức) - Từ chiều 17/10, người dân TX Dĩ An (tỉnh Bình Dương), TPHCM và các địa phương lân cận xôn xao trước thông tin lật tàu hỏa khi vào Ga Sóng Thần.

Vụ việc trên đã thu hút sự hiếu kỳ của đông đảo người dân và họ đã kéo đến trước cổng Ga Sóng Thần (cạnh KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) theo dõi nhưng đã bị lực lượng bảo vệ ngăn cản. Lúc này, nhiều người đã lên cầu vượt Sóng Thần và nhìn thấy phía trong ga có rất đông lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng như nhân viên ga tàu đang tất bật vây quanh một toa tàu bị nghiêng nằm trên đường sắt.
 Nhìn từ trên cầu vượt Sóng Thần (QL1), nhiều người thấy một toa tàu hàng trong Ga Sóng Thần bị sự cố trượt khỏi ray đường sắt...
Vụ việc gây hiếu kỳ cho hàng trăm lượt người tập trung trên cầu theo dõi. 
Tuy nhiên, trao đổi với PV Kiến thức, ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt Khu vực 3, khẳng định: Không có sự cố lật tàu nào xảy ra tại khu vực Ga Sóng Thần.
Theo ông Long, sáng cùng ngày, trong quá trình làm việc, cần cẩu và toa hàng bị nghiêng, lệch khỏi ray đường sắt nhưng không nguy hiểm.
Theo kế hoạch, vài ngày tới đoàn lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ Nội vụ sẽ có đợt kiểm tra an toàn hoạt động tại Ga Sóng Thần nên lãnh đạo Ga đã quyết định thực hiện luôn việc diễn tập ứng cứu sự cố. Theo đó, lãnh đạo sân Ga đã cố tình cho khối cần cẩu nghiêng nhiều thêm làm toa hàng bị trật khỏi đường sắt và tập hợp tất cả các đơn vị hoạt động tại Ga đến tham gia diễn tập thực tế nhằm kiểm tra thao dượt thao tác của nhân viên.
Theo ông Nguyễn Văn Long, Giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt Khu vực 3, đây chỉ là sự cố trong tầm kiểm soát và chủ định của Ga Sóng Thần.
Giám đốc Nguyễn Văn Long cho biết, buổi diễn tập cũng như khắc phục sự cố nghiêng cần cẩu toa hàng thành công tốt đẹp và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sản xuất cũng như kế hoạch chạy tàu tại Ga.
Vũ Sơn