Boko Haram bắt cóc hơn 400 dân thường tại thị trấn Nigeria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân Boko Haram đã bắt cóc hơn 400 phụ nữ và trẻ em chỉ riêng tại thị trấn Damasak, đông bắc Nigeria.

Hồi đầu tháng này, quân đội Niger và Chad giải phóng rất nhiều con tin từ tay nhóm phiến quân Boko Haram. Chỉ huy trong liên quân Niger-Chad ở thị trấn Damasak, Trung tá Toumba Mohamed xác nhận rằng, các cư dân địa phương cho họ biết, chừng 400-500 người (gồm phụ nữ và trẻ em) đã bị bắt cóc. Hãng thông tấn Reuters đưa tin, nhiều nhân chứng cho rằng, số lượng người bị bắt cóc có thể gần 500.
Boko Haram bat coc hon 400 dan thuong tai thi tran Nigeria
 Các phiến quân Boko Haram.
“Phiến quân Boko Haram mang theo 506 phụ nữ trẻ và các em nhỏ sinh sống ở thị trấn Damasak. Trước khi đi, chúng còn ra tay hạ sát khoảng 50 người trong số đó. Chúng tôi không biết các phiến quân Boko Haram còn hại chết ai nữa hay không sau đi chúng rời đi. Tuy nhiên, bọn chúng đã mang theo tất cả số người còn sống sót đó”, thương nhân tên Souleymane Ali nói. Số liệu chính thức tới nay vẫn chưa được xác nhận.
Vào ngày 17/3, Quân đội Nigeria đã cố gắng giành quyền kiểm soát dải đất rộng lớn ở vùng đông bắc nước này từ tay Boko Haram. Tuy nhiên, các phiến quân tổ chức cực đoan này vẫn chiếm giữ 3 vùng của Nigeria.
Tuần trước, quân đội Niger và Chad đã phát hiện thi thể khoảng 100 người trong một hố chôn tập thể nằm dưới cây cầu dẫn ra vùng ngoại ô thị trấn Damasak, Nigeria.
Thanh Nga (theo RT)