Nước mắm thừa để bừa vào tủ lạnh

Google News

Nhà chị Nguyễn Thị Hoa có thói quen cho nguyên cả đĩa thức ăn thừa sau bữa ăn vào tủ lạnh mà không đóng hộp hay đậy nắp.

- Nhà chị Nguyễn Thị Hoa (Hà Đông, Hà Nội) có thói quen cho nguyên cả đĩa thức ăn thừa sau bữa ăn vào tủ lạnh mà không đóng hộp hay đậy nắp. Thậm chí, bát nước mắm ăn dở chị cũng cho vào tủ lạnh, không cần đậy lại, để hôm sau dùng tiếp.
 
Bởi chị quan niệm, tủ lạnh với nhiệt độ lạnh sẽ không có vi khuẩn phát triển. Cách làm này vừa tiện lợi vì mỗi khi cần ăn tiếp chỉ cần lấy ra dùng, không cần phải vệ sinh nhiều hộp, bát đĩa khác.

Ảnh minh họa: IE.
Ảnh minh họa: IE.
Lời bàn: Thức ăn thừa cho vào tủ lạnh, không đậy nắp hay có dụng cụ bảo quản là việc làm phản khoa học. Bởi ở nhiệt độ lạnh hay làm mát một số vi khuẩn vẫn phát triển. Độ ẩm của tủ lạnh thấp, khoảng 19%, nếu không đậy kín thức ăn sẽ bị bốc hơi dẫn đến khô.
 
Ngoài ra, thức ăn mặn không đóng nắp thì hơi mặn còn làm han gỉ quạt và dàn bay hơi... Vì thế, thức ăn thừa để trong tủ lạnh cần đậy kín, đặt đúng ngăn bảo quản đồ ăn để đảm bảo an toàn vệ sinh cũng như bảo quản tủ lạnh được bền lâu.

PGS.TS Nguyễn Đức Lợi (Viện Khoa học Nhiệt lạnh, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội)