Viêm da vì trang điểm quá đậm

Google News

Mùa lạnh da dẻ thường khô hơn nên chị Phạm Thị Thủy (Thành Công, Hà Nội) thường bôi một lớp kem dày dưỡng ẩm trước khi trang điểm.

(Kienthuc.net.vn) - Mùa lạnh da dẻ thường khô hơn nên chị Phạm Thị Thủy (Thành Công, Hà Nội) thường bôi một lớp kem dày dưỡng ẩm trước khi trang điểm.
 
Không những thế, chị còn trang điểm với lớp phấn dày hơn, đậm nét hơn để che đi những khuyết điểm của làn da mùa khô lạnh. Gần đây, chị lo ngại hơn khi thấy trên da xuất hiện nhiều mụn và các nốt đỏ, mẩn ngứa, nhiều người khuyên chị phải đi khám da liễu vì có biểu hiện như viêm da.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Sử dụng mỹ phẩm là nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, khi sử dụng phải chú ý hiểu biết về sản phẩm mình dùng, sử dụng đúng lúc đúng chỗ và phù hợp với làn da. Tuyệt đối không nên lạm dụng mỹ phẩm và dùng như hóa trang giống như trường hợp của chị Thủy. Lớp mỹ phẩm, kem phấn quá dày sẽ làm bí các lỗ chân lông, dễ gây viêm tắc.
 
Hãy nhớ rằng một làn da khoẻ đẹp phải xuất hiện trên một cơ thể khoẻ mạnh, sức khoẻ tinh thần và thể chất tốt. Chị em cần ăn đủ chất, giàu dinh dưỡng, uống đủ nước, có kế hoạch làm việc ngơi hợp lý thì chắc chắn sẽ có làn da khoẻ đẹp trong mùa đông lạnh.

PGS.TS Nguyễn Văn Đoàn (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội)
 
[links()]